Quảng cáo Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook là bạn sẽ trả tiền cho Facebook để Facebook hiển thị những bài bán hàng của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu.

Nói nhanh gọn lẹ.

Khi bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm Like Fanpage đó.

quang-cao-facebook-la-gi-11111

Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook.

Fanpage này mình chưa like bao giờ mà nó lại hiển thị lên Facebook của mình khi mình lướt.

Nhưng không đơn giản như vậy !

Kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,…Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không.

Thì với quảng cáo Facebook, bạn được quyền lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ

target-facebook-ads-3

Mình có thể chạy quảng cáo Facebook đến những người yêu thích mỹ phẩm trên Facebook.

Về cách nhắm khách hàng mục tiêu quảng cáo Facebook, bạn có thể xem bài viết này.

Sẽ chỉ có những khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm mới nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn thôi. Những ai không yêu thích mỹ phẩm, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Việc này giúp bạn 2 lợi ích cùng một lúc:

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Tăng tỉ lệ mua hàng lên cao hơn vì đúng tệp khách hàng.

Quảng cáo trên Facebook có mất tiền không ?

Hiển nhiên là có.

Quảng cáo là nguồn thu nhập chủ yếu của Facebook luôn.

Nhưng bạn tin mình đi…

Quảng cáo Facebook chi phí thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo Google (Google Adwords).

Tuy nhiên, chi phí quảng cáo Facebook rẻ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:

  • Nội dung bài quảng cáo có đủ thu hút khách hàng không.
  • Bạn chọn tệp khách hàng có chuẩn xác không.
  • Bạn đầu tư ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo Facebook.
  • Bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook hay không.

Chứ không phải cứ chạy quảng cáo Facebook là sẽ có giá rẻ đâu bạn.

4 vị trí hiển thị quảng cáo Facebook cơ bản

1. Chạy quảng cáo Facebook trên Bảng tin

Đây là hình thức chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà bạn sẽ thấy phần lớn mọi nguười đều dùng nó. Và sau này bạn cũng thế.

Tức là quảng cáo sẽ hiển thị trên Bảng tin khi bạn lướt Facebook.

Nó giống thế này.

quang-cao-facebook-la-gi-1

2. Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở cột bên tay phải của Bảng tin Facebook.

quang-cao-facebook-la-gi-2

3. Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Tức là bạn sẽ chạy quảng cáo trên phần nhắn tin của Facebook.

Có thể là ở trang chủ của Messenger.

Hình ảnh thật chụp từ điện thoại của mình

Hoặc tin nhắn có thể chui thẳng vào tin nhắn của khách hàng luôn.

quang-cao-facebook-la-gi-4

Bạn có thể xem cụ thể bài viết Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook Messenger.

4. Chạy quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Instagram là chạy quảng cáo trên ứng dụng Instagram đó bạn.

Đây là ứng dụng mạng xã hội chuyên đăng tải hình ảnh.

Hiện nay, các doanh nghiệp/shop kinh doanh online cũng đang đánh qua Instagram rất nhiều vì ít bị cạnh tranh hơn Facebook.

Bạn có thể xem ví dụ ở hình ảnh bên dưới.

quang-cao-facebook-la-gi-3

Bạn nên xem thêm: Cách tạo quảng cáo trên Instagram hiệu quả

Chạy tăng tương tác khi quảng cáo Facebook là gì ?

Bạn sẽ nghe rất nhiều người nhắc đến chạy quảng cáo Facebook để tăng tương tác cho bài bán hàng, cho Fanpage.

Thật ra đây chỉ 1 trong số rất nhiều mục tiêu chạy quảng cáo Facebook thôi.

Bạn có thể thấy hình bên dưới.

quang-cao-facebook-la-gi-6

Bạn muốn kết quả gì cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook, thì chọn theo mục tiêu đó.

Ví dụ

Mình muốn tăng tương tác cho bài viết bán hàng của mình trên Facebook.

Tương tác ở đây chính là lượt thích, bình luận, thả tim,…

Thì mình sẽ chọn mục tiêu Tương tác để chạy quảng cáo Facebook.

Lúc này, Facebook sẽ hiển thị bài viết của mình đến với những nguười có thói quen tương tác trên Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bán được hàng ?

Nếu bạn đang nghĩ, cứ bán hàng online và chạy quảng cáo Facebook là sẽ bán được hàng ngay.

Thì bạn đã sai lầm. Bạn hãy đọc tiếp cảm nhận của mình bên dưới.

Chạy quảng cáo Facebook là một cách để bạn mang sản phẩm ra trước mặt khách hàng khi họ lướt Facebook.

Nói trắng ra nó là tiếp thị sản phẩm, chỉ là kênh online mà thôi.

Bạn cần phải có chất lượng sản phẩm tốt, uy tín của cửa hàng cao, đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung cho sản phẩm,…

Thì mới có thể bán hàng tốt trên Facebook được.

Chứ không phải bạn bán sản phẩm chất lượng kém rồi mang đi chạy Facebook thì sẽ bán được.

Có thể là bán vẫn được nhưng khách sẽ không bao giờ quay lại shop của bạn nữa.

Vì vậy, bạn chạy quảng cáo Facebook cũng nên có đầu tư cho sản phẩm tốt nhe.

Tham khảo: Bạn hãy đọc tiếp bài Hướng dẫn bán hàng online trên Facebook hiệu quả.

Thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào ?

Tới đây, bạn sẽ thắc mắc làm sao ở Việt Nam mà có thể trả tiền quảng cáo cho Facebook được, và Facebook thanh toán quảng cáo lúc nào, bao nhiêu tiền, có trả tiền hàng tháng không?

Nói chung bạn chưa có kinh nghiệm thì sẽ rất bối rối.

Nhưng để mình nói cho bạn nghe, nó không quá phức tạp như bạn nghĩ đâu.

Bạn có thể tham khảo bài viết đầy đủ nhất hệ mặt trời Cách thanh toán quảng cáo Facebook hiệu quả.

Bạn chỉ cần đăng ký thẻ Visa/Mastercard Debit là có thể trả tiền quảng cáo cho Facebook rồi.

Loại thẻ này thì cực kỳ dễ làm, bạn ra các ngân hàng địa phương trong nước là có hết.

Quảng cáo Facebook thì bạn chạy bao nhiêu tiền thì trả bấy nhiêu thôi. Tiền sẽ được thanh toán vào cuối tháng, hoặc khi bạn đạt ngưỡng thanh toán. Bạn xem bài viết trên để hiểu rõ hơn.

Học quảng cáo Facebook như thế nào cho đúng ?

Thật may mắn !

Mình đã kịp chuẩn bị cho bạn 1 bài viết hướng dẫn từ A-Z cách chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới.

Bạn bấm vào nút bên dưới để xem bài viết nhé !

Xem tiếp: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Kiếm tiền từ Facebook như thế nào ?

Quảng cáo Facebook không chỉ là bạn trả tiền cho quảng cáo cho Facebook.

Bạn có thể kiếm tiền từ Facebook để có thêm nguồn thu nhập cho bản thân mình.

Bạn hãy bấm vào nút bên dưới để xem mình chia sẻ những cách kiếm tiền từ Facebook như thế nào nhé.

Cách kiếm tiền từ Facebook

Lời kết

Vậy là mình đã giải thích cho bạn rất đầy đủ về câu hỏi Chạy quảng cáo Facebook là gì.

Thật sự chạy quảng cáo Facebook không quá phức tạp như bạn nghĩ đâu. Mọi thứ đều có cách giải quyết nếu bạn cứ làm theo từng bước mình hướng dẫn.

2. Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh. Vậy, lợi ích khi chạy quảng cáo Faceboo là gì? Lợi thế nào giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…

2.1. Quảng cáo Facebook ads hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Việc này, không chỉ giúp cho hiệu quả chạy quảng cáo Facebook ads tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.

2.2. Khả năng lan truyền nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook

Nhờ tính kết nối cao của mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng. Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.

Bên cạnh đó, qua quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng để kịp thời giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của họ ngay trên Fanpage của mình.

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây quang cao facebook ads la gi 1

Chạy Ads Facebook là gì? Lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook

2.3. Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Chạy quảng cáo Facebook là gì và chi phí có tốn kém không? Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với Quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook tính phí theo hình thức:

  • CPC (cost per click)
  • CPM (cost per impression)

Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).

2.4. Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook.

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây quang cao facebook ads la gi 2

Chạy Ads Facebook là gì? Chạy quảng cáo Facebook giúp bạn dễ dàng tương tác với khách hàng

2.5. Tính linh hoạt cao

Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn. Với Quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Không giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook Ads còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.

2.6. Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý, hãy yên tâm rằng sẽ không có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác. Bạn còn có thể nắm bắt dễ dàng được quảng cáo Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian ra sao… thông qua các báo cáo cập nhật chính xác và thường xuyên.

3. Các dạng chạy quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây quang cao facebook ads la gi 3Quảng cáo Facebook Ads là gì? Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

3.1. Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo Facebook Ads cơ bản hiển thị ở cột bên phải của trang News feed với nội dung gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả và hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook Ads và click vào sẽ dẫn họ đến Fanpage, trang web hoặc địa chỉ bất kì nào mà bạn lựa chọn khi thiết lập.

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây quang cao facebook ads la gi 4Chạy Facebook Ads là gì? – Quảng cáo cơ bản hiển thị ở Newsfeed và ở cột bên phải

32. Sponsored là gì? – Quảng cáo Facebook được tài trợ

Sponsored Stories là dạng quảng cáo Facebook được tài trợ, xuất hiện bên phải hoặc ở chính giữa News Feed, nội dung quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được tự động lựa chọn từ Fanpage hoặc trong các bài đăng trên Fanpage. Người dùng có thể like Fanpage, bình luận và chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Còn khi họ nhấp chuột vào thì đích tới sẽ chính là Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo những tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ.

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây quang cao facebook ads la gi 5Quảng cáo Sponsored Stories của Facebook Ads là gì?

3.3. Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Promoted Post là dạng quảng cáo Facebook thăng hạng bài đăng và chỉ hiển thị trên News feed dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Promoted Post cũng cho phép người dùng trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây quang cao facebook ads la gi 6Quảng cáo Promoted Post của Facebook Ads là gì?

4. Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo với các mục đích khác nhau phù hợp với chiến lược của từng đối tượng. Vậy, các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Sau đây là 3 dịch vụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay là:

  • Quảng cáo Facebook tăng Like cho Fanpage: Mỗi lượt Like giống như một lá phiếu tăng thêm uy tín cho Fanpage. Quảng cáo tăng Like cho Fanpage sẽ giúp bạn xây dựng được một trang Fanpage được nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để thu về lợi nhuận cao.
  • Quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage: Khi Fanpage của bạn đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng tương tác chưa nhiều thì dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage chính là giải pháp. Việc tăng tương tác Fanpage không chỉ giúp bạn tăng mạnh lượng tương tác trong từng bài viết vừa giúp bạn có thêm các Page Like tự nhiên và nhiều những lợi ích khác.
  • Quảng cáo Facebook tăng truy cập vào website: Với quảng cáo tăng truy cập vào Website,  bạn hoàn toàn có thể dẫn khách hàng từ Fanpage ghé thăm Website của mình để xem thông tin và mua hàng giúp đạt doanh số và tỉ lệ đơn hàng vượt trội. Click – to – web tính tiền theo lượt khách hàng nhập chuột, chỉ lúc nào khách hàng truy cập vào Website bạn mới phải trả tiền, và có thể cân đối ngân sách theo từng ngày.

Nếu như không có kinh nghiệm chạy quảng cáo và lựa chọn loại quảng cáo phù hợp, nhiều khi chạy quảng cáo Facebook sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí có thể đội chi phí lên rất cao. Vì vậy, bạn nên tìm những đối tác quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *