Học Facebook Marketing A-Z
Đối tượng nên học Facebook Marketing
- Học viên đã học khóa Strategic Digital Marketing muốn tìm hiểu chuyên sâu về Facebook Marketing để nâng cao chuyên môn.
- Các chủ doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên marketing….muốn quảng cáo thương hiệu và tăng doanh số bán hàng trên Facebook.
- Sinh viên CNTT muốn có kiến thức Facebook Marketing để có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn.
- Sinh viên năm cuối các khối ngành kinh tế, đặc biệt là QTKD và Marketing muốn phát triển trong lĩnh vực Digital Marketing
- Đối tượng muốn làm chủ kênh bán hàng online hiệu quả với chi phí thấp nhất bằng Facebook!.
Bạn được gì khi học xong khóa học
- Lên kế hoạch và triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng
- Chạy quảng cáo thành thạo, đúng đối tượng mục tiêu, đúng nhu cầu, đúng thời điểm, địa điểm nhằm mang lại hiệu quả cao
- Biết cách tận dụng tối đa công cụ để giảm ngân sách, giảm giá thầu, tăng lợi nhuận, tăng nguồn khách hàng.
- Dễ dàng biết cách làm Content cho Fanpage vì hiểu tường tận Customer Insights, lập Facebook Plan.
- Bạn sẽ hoàn toàn làm chủ hình thức quảng cáo hiệu quả trên Facebook mà phải không mất phí dịch vụ nào.
Nội dung khóa học
Giới thiệu tổng quan về Facebook & Fanpage
- Giới thiệu về Facebook & sự phát triển Facebook tại Việt Nam
- Phân biệt cơ chế hoạt động của profile, group, fanpage
- Mục tiêu của việc tạo Fanpage & ứng dụng trong kinh doanh/marketing
- Hướng dẫn khởi tạo & cập nhật thông tin Fanpage theo từng lĩnh vực
- Phân quyền trong Fanpage và ứng dụng trong công việc
- Giới thiệu về Event trên Facebook, cách khởi tạo và mời mọi người tham gia event
- Giới thiệu về chỉ số EdgeRank và thuật toán xếp hạng thông tin trên newsfeed
- Thực hành khởi tạo Fanpage, Event và mời bạn bè like page, tham gia event
Thấu hiểu người dùng Facebook với Facebook Insight
- Giới thiệu tổng quan về Facebook Insight
- Hướng dẫn cách xem & đọc hiểu các chỉ số Facebook Insight trên fanpage
- Cách đọc hiểu dữ liệu Insight data và ứng dụng phân tích hiệu quả fanpage
- Những chỉ số đo lường hiệu quả Fanpage: định nghĩa, ứng dụng và cách phân tích
- Ứng dụng facebok insight vào việc phân tích hành vi người dùng, customer insight
- Thực hành xem facebook insight của một Fanpage cụ thể
Xây dựng chiến lược nội dung cho Fanpage
- Chiến lược nội dung fanpage:
- Xác định mục tiêu xây dựng nội dung
- Phân tích đối tượng khách hàng
- Định vị fanpage & xây dựng thông điệp truyền thông
- Xây dựng content direction (angle & topic)
- Xây dựng brand identity cho fanpage
- Xây dựng weekly content & content calendar
- Phương pháp viết nội dung:
- Qui định về hình ảnh/nội dung trên fanpage
- Phương pháp viết nội dung thu hút và tăng tương tác
- Hướng dẫn những nhóm chủ đề tham khảo khi viết nội dung
- Quản lý Fanpage
- Những lưu ý về quy định facebook
- Kĩ năng post bài & nhắm chọn người dùng theo tiêu chí cụ thể
- Một số phương pháp giúp tăng lượt reach và engagement cho fanpage
- Thực hành xây dựng chiến lược nội dung cho một nhãn hàng cụ thể
Quy trình xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook
- Quy trình xây dựng kế hoạch quảng cáo – OTCTO model :
- Objectives: Xác định mục tiêu quảng cáo
- Target Audience: Xác định chân dung nhóm khách hàng mục tiêu
- Content: Xây dựng nội dung quảng cáo
- Tracking: Đo lường hiệu quả quảng cáo
- Optimize: Tối ưu hóa quảng cáo để tăng ROI
- Quảng cáo Facebook cơ bản
- Phân loại các hình thức quảng cáo trên facebook
- Hình thức hiển thị quảng cáo facebook
- Vị trí xuất hiện quảng cáo
- Cơ chế tính phí
- Các hình thức nhắm chọn đối tượng của facebook
- Phân tích về hình thức nhắm chọn chuyên sâu sở thích (interest) và hành vi (behavior)
- Hướng dẫn phân tích các nhóm đối tượng khách hàng và lựa chọn tiêu chí để nhắm chọn quảng cáo
- Giới thiệu về Ads Manager
- Ứng dụng Ads Manager trong việc khởi tạo, quản lí và báo cáo chiến dịch quảng cáo facebook
- Thực hành triển khai chiến dịch quảng cáo bằng Ads Manager
Quảng cáo Facebook nâng cao
- Custom Audiences & Lookalike Audiences:
- Giới thiệu về custom audiences & lookalike audiences
- Ý nghĩa và phương pháp tạo một chiến dịch remarketing trên facebook
- Phương pháp giúp nhân bản đối tượng khách hàng hiện có để tối ưu ROI
- Power Editor:
- Giới thiệu về Power Editor
- Những tính năng nâng cao trong việc tạo, quản lí một chiến dịch quảng cáo
- Ứng dụng power editor khởi tạo quảng cáo Multi Product Ads
- Audience Insight:
- Giới thiệu về audience insight
- Đọc hiểu các chỉ số quan trọng trong audience insight
- Ứng dụng audience insight trong việc phân tích khách hàng mục tiêu & thực hiện chiến dịch quảng cáo
- Facebook Website Conversion:
- Giới thiệu Facebook Website Conversion
- Cách tối ưu hóa conversion để tăng ROI
- Hướng dẫn khởi tạo và thực hành đo conversion
- Facebook Lead Ads:
- Giới thiệu Facebook Lead Ads
- Ứng dụng Facebook Lead Ads trong các Lead Campaign
- Hướng dẫn khởi tạo và thực hành Facebook Lead Ads
- Facebook Local Awareness:
- Giới thiệu Facebook Local Awareness
- Ứng dụng Local Wareness để tăng lượng khách hàng gọi điện, inbox fanpage
- Hướng dẫn khởi tạo và thực hành Facebook Local Awareness
- Business Manager:
- Giới thiệu trình quản lí business manager
- Cách quản lí fanpage, tài khoản quảng cáo trong cùng một giao diện quản lí
- Hướng dẫn set quyền quản lí cho team, yêu cầu quyền truy cập fanpage
- Hướng dẫn thực hành khởi tạo và quản lí Business Manager
- Instagram Ads:
- Giới thiệu về Instagram & hình thức Instagram ads
- Một số lưu ý khi chạy Instagram Ads
- Hướng dẫn thực hành chạy quảng cáo trên Instagram
Xây dựng kế hoạch Facebook Marketing tổng thể
Hướng dẫn lập kế hoạch Facebook Marketing
- Phân tích Fanpage đối thủ cạnh tranh
- Xây dựng mô hình facebook marketing strategy
- Xây dựng chiến lược nội dung cho fanpage
- Ý tưởng hoạt động để kích hoạt thương hiệu
- Kênh triển khai
- Đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch facebook marketing
- Thực hành xây dựng kế hoạch facebook marketing tổng thể cho một nhãn hàng/sản phẩm cụ thể
Tổng kết
- Thi thực hành tạo chiến dịch và tối ưu quảng cáo.
- Chấm điểm và góp ý của Giảng viên