SEO tổng thể là gì ? Sau đây là chia sẻ chi tiết của chúng tôi về phương pháp SEO tổng thể, cách SEO tổng thể và lợi ích của nó đối với doanh nghiệp.

SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và thân thiện với bộ máy tìm kiếm (Search Engine), giúp bộ máy tìm kiếm (thường là Google) hiểu được nội dung website chính xác nhất. Chiến lược SEO tổng thể được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm, tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng.

Để dễ hiểu hơn về SEO Tổng thể, bạn hãy tưởng tượng mình đang kinh doanh một website bán iphone. Từ khóa chính của bạn bây giờ sẽ là “Điện thoại iphone”.

Tiếp theo, chúng ta đi sâu và nhận thấy rằng khách hàng có những tìm kiếm xoay quanh các từ khóa về iphone như: Điện thoại iphone 12; Giá điện thoại iphone 12; Cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM,…

Sâu hơn nữa, khi doanh nghiệp bạn thực hiện SEO tổng thể thì sẽ tối ưu các từ khóa “Điện thoại iphone” –  Từ khóa chính; “Điện thoại iphone 12” – Từ khóa trung bình; “Cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM” – Từ khóa dài (có tỉ lệ chuyển đổi cao).

Điều này có nghĩa là SEO tổng thể sẽ bao gồm tất cả các từ khóa ngắn đến từ khóa dài. Một quá trình đòi hỏi người triển khai phải có kỹ năng chuyên ngành và kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về từng lĩnh vực, để có thể SEO website một cách hoàn hảo nhất.

Báo giá seo tổng thể từ khóa

Bộ từ khóa: Dropship, kinh doanh online, nguồn hàng sỉ (~ 200 từ trong bộ này)
Gói 1: 8 triệu/ tháng
80% top 10 (có từ khóa chình)
30% top 5
Organic Traffic ở top 5 – 10 ngành
Độ bao phủ thông tin 60% ngành
Nghiệm thu theo tháng: 10 tháng
Thời gian nghiệm thu kết quả: 10-12 tháng

Chính sách hoàn phí, bảo hành kết quả

Gói 2: 15 triệu/ tháng
100% top 10 (có từ khóa chình)
80% top 5
Organic Traffic ở top 5 – 10 ngành
Độ bao phủ thông tin 80% ngành
Nghiệm thu theo tháng: 10 tháng
Thời gian nghiệm thu kết quả: 10-12 tháng
Chính sách hoàn phí, bảo hành kết quả
Sự khác nhau gói 1 và gói 2: Gói 2 khối lượng công việc cho SEO gấp 2 lần gói 1.
Gói 1 gồm có: các việc liên quan đến SEO, tối ưu, …
– Backlink hàng tháng: 800-1.000
– Bài viết SEO hàng tháng: 50-60
– web Vệ tinh hỗ trợ SEO: 100
Mọi thông tin chi tiết sẽ có trong hợp đồng hoặc văn bản phân tích chi tiết.

7 lý do SEO tổng thể là xu hướng trong tương lai

Hành vi search của người dùng đã thay đổi

Số liệu nghiên cứu của google trên toàn cầu cho biết 74% người dùng trước khi đến cửa hàng mua hàng đều tìm kiếm thông tin online về sản phẩm.

Trong số đó có đến 51% người dùng được khảo sát họ sử dụng google để tìm kiếm thông tin online về sản phẩm muốn mua. Và có đến 59% người dùng được khảo sát họ sử dụng công cụ google để tìm kiếm thông tin trước khi đến cửa hàng để mua hàng.

Chính sự thay đổi và tiến bộ nhảy bậc về công nghệ này mà hành vi search của người dùng trở nên khó đoán hơn trước kia nhiều.

Cụ thể trước đây hành vi tiêu dùng được xây dựng theo mô hình A-I-D-M-A tức là Attention -> Interest -> Desire -> Memory -> Action. Những hành trình đó được chia thành 3 giai đoạn gồm có:

  • Giai đoạn 1 – Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
  • Giai đoạn 2 – Interest, Desire và Memory: Thể hiện cảm xúc của người mua gồm có thích thú, quan tâm và ghi nhớ.
  • Giai đoạn 3 – Action: Những hành động xảy ra của người dùng.

Mô hình hành trình mua hàng trước đây

Mô hình A-I-D-M-A hành trình mua hàng của người dùng

Trước tiên người dùng nghe hoặc thấy hình ảnh về một sản phẩm thông qua truyền thông, quảng cáo hoặc được người khác giới thiệu. Sau đó họ bắt đầu thấy thích thú, muốn quan tâm về sản phẩm này. Tiếp tục muốn sở hữu sản phẩm này thì người dùng cần phải ghi nhớ và đi đến địa điểm mua hàng hoặc đặt hàng online.

Trong mô hình này chưa thấy được mối tương tác giữa người bán hàng và người sử dụng dịch vụ vậy nên không có sự kết nối nào giữa hai đối tượng này. Từ đó lượng khách hàng bị rớt khá nhiều qua từng giai đoạn và đánh mất cơ hội bán hàng tiềm năng.

Đến hiện nay hành trình mua hàng của người dùng đã thay đổi rất nhiều vì dễ dàng tiếp cận thông tin hơn. Điều này được minh chứng qua sự ra đời của mô hình A-I-S-A-S là chuỗi hành trình từ Attention -> Interest -> Search -> Action -> Share. 3 giai đoạn mua hàng hiện nay không còn giống trước kia nữa.

  • Giai đoạn 1 – Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
  • Giai đoạn 2 – Interest, Search, Action: Người dùng thích thú, tiếp tục tìm kiếm và sau đó mới đến hành động.
  • Giai đoạn 3 – Share: Giai đoạn chia sẻ.

Hành trình mua hàng hiện nay của người dùng

Mô hình mua hàng A-I-S-A-S

Trước tiên người dùng nghe hoặc thấy hình ảnh về một sản phẩm thông qua truyền thông, quảng cáo hoặc được người khác giới thiệu. Sau khi họ thích thú với sản phẩm thì lại tiếp tục tìm kiếm các thông tin đánh giá, review, so sánh rồi mới đến quyết định mua hàng.

Đến đây khi đã có quá trình trải nghiệm sản phẩm vừa đủ thì người dùng tiếp tục chia sẻ, đánh giá về sản phẩm đó. Mô hình này người mua hàng và người bán hàng đã có khoảng thời gian tương tác với nhau và có cơ hội để tăng thêm đơn hàng.

Một ví dụ khác, bạn có thể quan tâm:

Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại IPhone XS. Khi bạn đang online trên điện thoại thông minh và rảnh tay sẽ search nhanh 1 từ khóa ngắn (Iphone XS…) và lướt xem 1 vài cửa hàng hiển thị trang 1 của kết quả tìm kiếm nhưng bạn chưa mua ngay lúc đó.

Khi có thời gian và tập trung hơn trên máy tính bạn thường sẽ có xu hướng tìm những từ khóa dài để tìm hiểu kỹ hơn, so sánh các cửa hàng điện thoại với nhau, tìm hiểu về giá, nguồn gốc, chất lượng…Nhưng, để mua 1 chiếc điện thoại vẫn cần thêm thời gian suy nghĩ.

Và khi thực sự có nhu cầu, bạn sẽ search thẳng tên của cửa hàng và xem địa chỉ/ hotline để hỏi và đặt mua hàng. Chuỗi hành trình này chưa kết thúc ở bước mua hàng. Khi đã trải nghiệm sản phẩm đủ lâu, bạn còn review, chia sẻ, đánh giá trên các nền tảng truyền thông hoặc trực tiếp chia sẻ cho bạn bè, người thân.

Vì không thể biết chắc được từ nào người dùng sẽ search để mua hàng, vì thế lựa chọn phương pháp SEO tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp không bị mất bất kỳ cơ hội bán hàng nào.

Tất cả các từ khóa đều có tiềm năng chuyển đổi (ra doanh thu)

Bởi SEO là một quá trình dài (3-9-12 tháng) và những từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng – giảm theo thời gian. Nếu chỉ tập trung SEO 1 vài từ khóa mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể, thì doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội bán hàng và khiến đối thủ có thể vượt mặt nhanh chóng.

VD tất cả từ khóa đều có thể ra đơn:

Trong những ngành hàng giá trị thấp, ít rào cản thì khi search từ khóa ngắn như quần áo, phụ kiện điện thoại, từ khóa ngắn, chung chung cũng có thể ra đơn. Những truy vấn như túi đóng hàng, tai nghe điện thoại, sạc dự phòng… các key đuôi ngắn này đều có thể là những nhu cầu mua hàng của người search. 

Ngược lại trong các ngành có giá trị lớn như ô tô, BĐS thì tỷ lệ ra đơn thường chỉ xuất hiện ở những từ khóa đuôi dài như: ô tô vinfast lux a2.0 đỏ, Mercedes-Benz Certified cũ trả góp…

Một từ khóa không thể đáp ứng được hết các nhu cầu tìm kiếm khác nhau của mỗi người dùng khác nhau. Vì vậy, để tối đa hóa lợi ích, doanh nghiệp cần đào sâu và phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng để người dùng đọc được nội dung chính xác nhất mà mình đang tìm kiếm.

Đây cũng chính là kim chỉ nam cho các hoạt động của SEONGON – một Google Marketing Agency luôn hướng tới trải nghiệm người dùng cùng phương châm:

Mỗi một TRUY VẤN TÌM KIẾM trên GOOGLE là một con người, vì vậy hãy đối xử với mỗi truy vấn đó như cách chúng ta hành xử giữa con người với con người vậy! Bằng cả lòng nhiệt huyết, sự chân thành, chu đáo và tính chính trực.

Traffic luôn lớn hơn rất nhiều tăng không ngừng

Traffic của SEO tổng thể luôn lớn hơn và không ngừng tăng so với SEO từ khóa. Cụ thể sẽ được minh chứng như sau:

SEO tổng thể luôn có traffic lớn hơn SEO từ khóa:

Bởi SEO từ khóa sẽ chỉ SEO các 1 số từ khóa ngắn, chung chung và volume của nó lớn. Còn SEO tổng thể (cả từ ngắn và dài) thì số lượng volume có được sẽ lớn hơn và dễ SEO hơn rất nhiều.

VD: Như nếu chỉ SEO key ” quần áo trẻ em” không thì có 12.100 lượt tìm kiếm, còn nếu SEO tất cả các key liên quan thì có tới hơn 31.000 lượt tìm kiếm.

Volume của từ khóa

Lượng tìm kiếm của từ khóa trong keywordtool.io

Traffic của SEO tổng thể không ngừng tăng:

Từ khóa volume thấp có khả năng tăng trong tương lai và SEO tổng thể luôn triển khai những nội dung đó (theo khái niệm SEO tổng thể là gì bên trên) còn SEO từ khóa thì không (Đọc ví dụ 1 để hiểu rõ hơn).

SEO tổng thể triển khai toàn bộ nội dung và nội dung bao phủ ngành. Vậy nên khi xuất hiện 35% từ khóa mới (Công bố của google) thì SEO tổng thể vẫn có nội dung lên top và mang lại traffic (Đọc ví dụ 2 để hiểu rõ hơn)

Lượng volume của từ khóa tăng theo thời gian

Từ khóa ít tìm kiếm có lượt volume tăng trong tương lai

Dưới đây là 2 ví dụ minh chứng cho điều này:

  • VD1:
Tháng 7/2019, SEO tổng thể sẽ chọn từ khóa “tủ quần áo trẻ em gỗ” để triển khai, còn SEO từ khóa sẽ loại bỏ vì volume tại thời điểm đó chỉ có 30 lượt search, tiềm năng không cao. Nhưng đến tháng 4/2020 từ khóa đã tăng lên là 170 lượt search và có khả năng đem lại traffic rất lớn cho website.
  • VD2:
Tháng 7/ 2019, từ khóa “tủ đựng quần áo trẻ em bằng gỗ” chưa xuất hiện nhưng một thời gian sau đã xuất hiện. Thì lúc này người dùng search từ này đã có một sẵn bài viết trên website là bài “99+ mẫu tủ quần áo trẻ em gỗ hiện đại” để đáp ứng cho từ khóa tìm kiếm của người dùng.

Vậy thì trong trường hợp này bài viết “99+ mẫu tủ quần áo trẻ em gỗ hiện đại” sẽ có được nhiều traffic hơn từ những từ khóa mới nói trên.

Lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán

Cập nhật thuật toán google và phương pháp SEO tổng thể đều nhằm mục đích để tăng trải nghiệm cho người dùng. Trong khi đó SEO từ khóa chỉ chọn những hotkey phục vụ mục đích bán hàng khiến trải nghiệm của người dùng không được đầy đủ.

Đặc biệt Google ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khiến chúng luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Thế nên Cách SEO tổng thể luôn được Google đánh giá cao hơn so với SEO từ khóa vì nội dung đầy đủ và tốt nhất cho người dùng.

Như ở hình dưới đây, các dự án SEO tổng thể của SEONGON không biến động quá nhiều thậm chí nhiều dự án còn tăng trưởng về thứ hạng sau khi có Update (Google Update tháng 5/2020).

Kết quả Top sau khi google update

Tình hình biến động Top của dự án SEO tổng thể của SEONGON sau khi Google update

Nâng cao khả năng cạnh tranh

SEO là một thị trường cạnh tranh vốn đã rất “nóng” từ trước. Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã đang được nhiều công ty dốc sức và khai thác trong một thời gian dài hạn. Vì thế khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì cơ hội để có kết quả cao là rất hạn chế.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dài, chi tiết. Đây là thị trường vẫn đang chưa hoàn toàn được khai phá tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

Tối ưu chi phí

Mức đầu tư SEO tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn.

Khả năng bán hàng

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khóa ngắn như trước. Chính vì thế SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng.

Đánh giá post