Sử dụng công cụ phân tích Onpage sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa trang Web và cải thiện thứ hạng hiệu quả hơn. 

Một chiến dịch SEO cần phải thực hiện trong thời gian dài với nhiều hạng mục công việc, từ tối ưu Onpage, Offpage cho đến hoàn thiện các vấn đề liên quan. Mục tiêu cuối cùng chính là đưa Website đến gần hơn với khách hàng, nhằm tìm kiếm lợi nhuận với mức chi phí thấp nhất.

Để giúp quá trình này diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn, Navee gửi đến bạn danh sách công cụ phân tích Onpage miễn phí và trả phí tốt nhất hiện nay. Mỗi công cụ này đều có thế mạnh riêng và các SEOer nên nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng.

Screaming Frog

Screaming Frog là công cụ phân tích Onpage hàng đầu.
Screaming Frog là công cụ phân tích Onpage hàng đầu. 

Screaming Frog là một trình thu thập dữ liệu trang Web hàng đầu dành cho Windows, MacOS, Ubuntu, được hàng nghìn SEOer tin tưởng và sử dụng. Cách nó thu thập dữ liệu cũng giống như cách Google thu thập thông tin (tức là thông qua liên kết nội bộ). Kết quả đầu ra là một File Excel bao gồm các vấn đề liên quan đến kỹ thuật SEO, từ liên kết bị hỏng, thiếu thẻ tiêu đề/ tiêu đề/ Meta Description/ văn bản thay thế hình ảnh, số lượng từ và hơn thế nữa. Dù bạn mới làm quen với SEO hay là một chuyên gia trong lĩnh vực, Screaming Frog sẽ đáp ứng được tất cả yêu cầu của bạn.

Tính năng cơ bản của công cụ phân tích Onpage Screaming Frog:

  • Tìm liên kết bị hỏng;
  • Phân tích tiêu đề trang và dữ liệu thẻ Meta;
  • Trích xuất dữ liệu với XPath;
  • Tạo sơ đồ trang Web XML;
  • Thu thập dữ liệu trang Web JavaScript;
  • Chuyển hướng Audit;
  • Kiểm tra nội dung trùng lặp;
  • Robots & Directives;
  • Tích hợp với Google Analytics;
  • Xây dựng kiến trúc trang Web cho bạn một cách trực quan;
  • Link Download Screaming Frog SEO Spider ;
  • Full Crack.

Với bản miễn phí, bạn có thể tải xuống và thu thập thông tin 500 URL cùng lúc. Nếu muốn sử dụng tính năng cao cấp hơn, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Wordstream

Wordstream là công cụ phân tích Onpage hoàn toàn miễn phí. 
Wordstream là công cụ phân tích Onpage hoàn toàn miễn phí.

WordStreamđược xem là một trong những công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa trực tuyến toàn diện nhất hiện nay với khả năng tìm các từ khóa dài rất hiệu quả. Phiên bản miễn phí của Wordstream sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa cơ bản mà bạn nên sử dụng, từ khóa phủ định bạn nên tránh. Đặc biệt, Wordstream còn đề xuất các từ khóa, nhóm từ khóa và các loại từ khóa cùng tần suất tương đối, tần suất càng cao thì cụm từ khóa càng phổ biến.

Các tính năng chính của Wordstream:

  • Wordstream có thể tích hợp với quảng cáo AdWords, Bing và Facebook;
  • Tích hợp nhiều công cụ một cách mạnh mẽ;
  • Wordstream có thể chấm điểm hiệu suất;
  • Có khả năng theo dõi chuyển đổi bằng thẻ theo dõi Workstream;
  • Wordstream tối ưu hóa chiến dịch mua sắm;
  • Phần mềm trang đích được lưu trữ;
  • Phần mềm báo cáo có sẵn;

Keyword Eye

Keyword Eye Basic là công cụ phân tích Onpage mà SEOer nào cũng cần nắm vững. 
Keyword Eye Basic là công cụ phân tích Onpage mà SEOer nào cũng cần nắm vững.

Keyword Eye Basic là một công cụ gợi ý từ khóa hình ảnh hiệu quả. Nó có khả năng hoạt động cực tốt và riêng biệt với chức năng thực hiện khảo sát từ khóa bằng cách thêm những hình ảnh trừu tượng đính kèm từ khóa.

Ubersuggest

Ubersuggest là công cụ theo dõi từ khóa mà bạn nên biết. 
Ubersuggest là công cụ theo dõi từ khóa mà bạn nên biết.

Ubersuggest được phát triển bởi Neil Patel, là công cụ phân tích Onpage có tính năng theo dõi từ khóa, sử dụng các gợi ý dữ liệu từ Google và những nguồn khác. Đây là một công cụ tuyệt vời cho việc phát triển từ khóa dài. Bạn có thể tìm thấy các thuật ngữ phù hợp để sử dụng trên trang Web của mình với hàng trăm đề xuất từ Ubersuggest.

Hướng dẫn dùng công cụ Ubersuggest:

  • Đầu tiên mở trang http://ubersuggest.org
  • Nhập các từ và bấm vào “Suggest”. Tiếp theo, chốt danh sách các ý tưởng và nhấp chuột vào cụm từ có liên quan để mở rộng chúng.
  • Nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lá cây để lựa chọn từ khóa mà bạn muốn. Sau đó nhấp vào “Get” ở phía trên bên phải của trang.
  • Một hộp thoại xuất hiện liệt kê tất cả các từ khóa. Chọn tất cả và nhấn vào Copy để đưa chúng đến Công cụ Từ khoá của Google.
  • Dán chúng vào “Tìm Từ khóa” của Google. Thay đổi loại liên kết, vị trí và lựa chọn thiết bị phù hợp đồng thời click vào nút “Tìm kiếm”.

Anchor Text Over Optimization Tool

Anchor Text Over Optimization Tool giúp tối ưu hóa Anchor Text vô cùng hiệu quả. 
Anchor Text Over Optimization Tool giúp tối ưu hóa Anchor Text vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn đang lo lắng vì thuật toán Penguin của Google có thể gây khó khăn trong việc tối ưu hóa Anchor Text (văn bản có kèm liên kết) thì nay đã có công cụ Anchor Text Over Optimization Tool.

Chỉ cần nhập đầy đủ URL vào bản báo cáo những liên kết cần được chú ý, công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu các từ khóa Anchor Text đưa ra những nội dung không giống nhau. Các từ khóa với khả năng tối ưu hơn được xem xét và đánh dấu bằng tay.

Robots.txt Generator

Sử dụng Robots.txt Generator giúp tối ưu File Robots.txt trong SEO Onpage. 
Sử dụng Robots.txt Generator giúp tối ưu File Robots.txt trong SEO Onpage.

Nhờ có Robots.txt Generator mà công việc tối ưu File Robots.txt trong SEO Onpage trở nên dễ dàng hơn. Robots.txt Generator sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian, vừa hoàn thiện những nội dung chính đưa lên Internet, vừa tiếp tục chỉnh sửa và xây dựng nội dung song song. Công cụ này sẽ thông báo cho bạn khi Website có những nội dung chưa hoàn chỉnh như ngôn ngữ, danh mục,… và bạn có thể chỉnh sửa ngay tức thì.

Robots.txt Checker

Robots.txt Checker giúp các SEOer phát hiện lỗi ẩn trong tập tin Robots.txt. 
Robots.txt Checker giúp các SEOer phát hiện lỗi ẩn trong tập tin Robots.txt.

Robots.txt Checker là công cụ giúp phân tích cú pháp của một tập tin Robots.txt thành định dạng hợp lệ. Cụ thể hơn, công cụ phân tích Onpage Robots.txt Checker tích hợp các tính năng giúp phát hiện ra các lỗi ẩn trong các tập tin Robots.txt có thể gây ra vấn đề nào đó cho công cụ tìm kiếm của bạn.

URI Valet

Sử dụng URI Valet để tối ưu hóa trang Web của bạn. 
Sử dụng URI Valet để tối ưu hóa trang Web của bạn.

URI Valet là công cụ phân tích Onpage cho biết các thẻ Meta quan trọng, hiển thị biểu đồ tính % HTML, CSS, Script, XML, Images, CSS Images, Multimedia, tốc độ Download để bạn có giải pháp nén Code hoặc làm nhẹ File Load nhanh hơn. Công cụ này kết hợp hơn 10 công cụ cấu trúc sẽ giúp bạn xem tất cả mọi thứ chỉ trong nháy mắt.

Title and Description Optimization Tool

Title and Description Optimization Tool là công cụ tối ưu tiêu đề và mô tả hiệu quả. 
Title and Description Optimization Tool là công cụ tối ưu tiêu đề và mô tả hiệu quả.

Title and Description Optimization Tool là công cụ phân tích Onpage tối ưu tiêu đề và mô tả mà SEOer nào cũng không thể bỏ qua. Sử dụng Title and Description Optimization Tool kết hợp cùng các công cụ khác chắc chắn có thể giúp cải thiện thứ hạng trang Web của bạn một cách vô cùng hiệu quả.

Image Tool SEO

Đừng bỏ qua Image Tool SEO nếu muốn tăng lượng truy cập vào trang Web của bạn. 
Đừng bỏ qua Image Tool SEO nếu muốn tăng lượng truy cập vào trang Web của bạn.

Image Tool SEO là công cụ tối ưu hóa hình ảnh mà bạn nên biết nếu muốn trở thành một SEOer giỏi. Image SEO hoạt động bằng cách khai báo thông tin hình ảnh chi tiết cho các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… bao gồm cả việc hiển thị hình ảnh giúp tăng lưu lượng truy cập trên Website của bạn.

Schema Creator

Schema Creator là công cụ phân tích Onpage mà SEOer cũng nên biết.

Schema Creator là công cụ cho phép bạn tạo sơ đồ Microdata trong vài phút. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn loại dữ liệu lược đồ muốn tạo và nhập thông tin được bao gồm trong từ vựng Schema. Schema Creator sẽ xử lý dữ liệu và cung cấp cho bạn đánh dấu lược đồ đầy đủ.

Schema Creator hoạt động như sau:

  • Nhập dữ liệu cần thiết vào mẫu đơn, công cụ sẽ tự động tạo ra HTML của bạn với Microdata.
  • Chọn “Xem trước”.
  • Cuối cùng, Click vào mã số trong vùng văn bản, sao chép và dán nó vào tài liệu HTML của bạn.

Google Snippet Preview

Google Snippet Preview giúp bạn tối ưu hóa phần nội dung hiển thị trên Google.
Google Snippet Preview giúp bạn tối ưu hóa phần nội dung hiển thị trên Google.

Thông thường, các đoạn nội dung xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google được trích xuất tự động từ thẻ Meta Desciption. Sử dụng Google Snippet Preview sẽ giúp bạn xem phần nội dung này và tối ưu hóa chúng trước khi hiển thị cho người xem. Đây là công cụ phân tích Onpage không thể thiếu nhằm cải thiện thứ hạng trang Web mà bất cứ SEOer nào cũng không nên bỏ qua.

Structured Data Testing Tool

Structured Data Testing Tool giúp kiểm tra cấu trúc Website hiệu quả. 
Structured Data Testing Tool giúp kiểm tra cấu trúc Website hiệu quả.

Structured Data Testing Tool là công cụ phân tích Onpage ra đời với sứ mệnh duy nhất là kiểm tra cấu trúc của Website. Nó giúp lập trình viên phát hiện ra lỗi và tối ưu hóa đoạn mã (Code) thân thiện với công cụ tìm kiếm Google.

Khi các dữ liệu trên Web được cấu trúc hóa theo một mẫu cố định trước, Google hoàn toàn có thể dự đoán và hiểu được nội dung mà trang Web định nói đến. Nhờ vậy mà việc xếp hạng và đánh giá Website trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

XML Sitemap Generators

XML Sitemap Generators là công cụ phân tích Onpage mà bạn nên biết. 
XML Sitemap Generators là công cụ phân tích Onpage mà bạn nên biết.

Đúng như tên gọi, XML Sitemap được xem là một bản đồ của Website. Cụ thể hơn, nó là một đường dẫn trên trang Web với đuôi .xml. Một khi khách hàng nhấp vào đường Link này thì toàn bộ nội dung trên các trang trong Web của bạn sẽ hiện ra cho người dùng truy cập.

Sitemaps là phương tiện giúp quản trị viên của trang Web thông báo cho các công cụ tìm kiếm như Google về các nội dung có sẵn trên trang Web, từ đó công cụ tìm kiếm sẽ tiến hành thu thập thông tin.

Công cụ phân tích Onpage XML Sitemap Inspector

Sử dụng XML Sitemap Inspector để phát hiện lỗi liên quan đến sơ đồ trang Web. 
Sử dụng XML Sitemap Inspector để phát hiện lỗi liên quan đến sơ đồ trang Web.

Sử dụng Sitemap không chỉ giúp điều hướng trang Web dễ dàng mà còn giúp nó hiển thị tốt hơn với các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo Sitemap được cập nhật với các URL không bị lỗi.

Theo lý thuyết thì một Sitemap với URL chuẩn sẽ không bao giờ bị lỗi trừ khi bạn đang điều phối một trang Web quá lớn. Nhưng trên thực tế, điều này vẫn có thể xảy ra. Và để khắc phục nó, XML Sitemap Inspector là công cụ mà bạn có thể lựa chọn.

XML Sitemap Inspector là công cụ phân tích Onpage giúp xác nhận sơ đồ trang Web (XML hoặc Gunzip), sửa chữa các lỗi có thể xảy ra liên quan đến sơ đồ trang Web trên tất cả các công cụ tìm kiếm.

Pingdom Website Speed Tool

Pingdom Website Speed Tool giúp các SEOer kiểm tra tốc độ trang Web. 
Pingdom Website Speed Tool giúp các SEOer kiểm tra tốc độ trang Web.

Đây là một trong những công cụ phân tích SEO Onpage giúp kiểm tra tốc độ tải trang và hiệu suất của Website hiệu quả, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn một số mẹo giúp cải thiện tốc độ Website.

Pingdom Website Speed Tool liệt kê đầy đủ thời gian tải trang, chi tiết các kết nối đến trang, phân tích và lập biểu đồ thể hiện truy cập Website.

Chưa hết, công cụ này còn giúp bạn tìm ra nguyên nhân làm chậm tốc độ tải trang và gợi ý hướng khắc phục phù hợp.

Fiddler

Fiddler là công cụ phân tích Onpage hoàn toàn miễn phí. 
Fiddler là công cụ phân tích Onpage hoàn toàn miễn phí.

Fiddler hiện là một công cụ giúp gỡ lỗi Web miễn phí, ghi lại tất cả lưu lượng truy cập HTTP/HTTPS giữa ứng dụng Web của bạn và Internet. Fiddler là công cụ hữu ích cho các tình huống cần khắc phục sự cố như:

  • Trong trường hợp xảy ra lỗi JavaScript do Code Dynatrace Real User Monitoring JavaScript làm ảnh hưởng đến ứng dụng của bạn.
  • Trong trường hợp thiếu các hành động của người dùng chẳng hạn một sự tương tác đặc biệt với ứng dụng nào đó.

Các Fiddler được xuất bản có thể được Upload lên hệ thống quản lý sự cố của tổ chức (hỗ trợ) nhằm tạo điều kiện nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Công cụ phân tích Onpage Microsoft Free SEO Toolkit

Microsoft Free SEO Toolkit giúp phân tích Website một cách chi tiết. 
Microsoft Free SEO Toolkit giúp phân tích Website một cách chi tiết.

Đây là công cụ cho phép bạn phân tích Website một cách chi tiết nhất. Từ đó, đưa ra những đề nghị cùng công cụ chỉnh sửa Robot và Sitemap phù hợp. Nhờ vậy, các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm Website của bạn.

Hạn chế của công cụ này là nó chỉ có thể cài đặt trên máy chủ Web IIS 7. Mặc dù vậy, cái lợi là bạn có thể dùng nó để phân tích từ xa một Website bất kỳ.

SEO Web Page Analyzer

Muốn phân tích SEO trang Web, bạn hãy nghĩ ngay đến công cụ SEO Web Page Analyzer. 
Muốn phân tích SEO trang Web, bạn hãy nghĩ ngay đến công cụ SEO Web Page Analyzer.

Web Page Analyzer là công cụ phân tích SEO trang Web một cách toàn diện. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể phát hiện bất kỳ yếu tố nào bị thiếu như:

  • Thẻ Alt (Alt Tags)
  • Cấu trúc tiêu đề (Heading Structure)
  • Đường dẫn nội bộ (Internal Link)
  • Đường dẫn ngoài trang Web (External Link)
  • Thẻ Meta Title
  • Meta Description,…

Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được điểm SEO Onpage là bao nhiêu nhờ SEO Web Page Analyzer.

Moz Local Listing Score

Moz Local Listing Score giúp bạn biết Website của mình sẽ xuất hiện như thế nào trên Internet. 
Moz Local Listing Score giúp bạn biết Website của mình sẽ xuất hiện như thế nào trên Internet.

Moz Local Listing Score là công cụ phân tích Onpage giúp kiểm tra Website của bạn xuất hiện như thế nào trên Internet. Cụ thể, nó giúp bạn thu thập xử lý dữ liệu từ các nguồn khác nhau, bao gồm: Google, Foursquare, Facebook,… Sau đó đánh giá doanh nghiệp của bạn khi được đưa lên Internet.

Beam Us Up

Beam Us Up là một phần mềm thu thập thông tin làm SEO.

Beam Us Up là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Screaming Fog. 
Beam Us Up là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Screaming Fog.

Công cụ phân tích Onpage miễn phí này là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Screming Frog.

Mặc dù vậy, nó chỉ có sẵn cho hệ điều hành Windows. Nếu bạn sử dụng Mac, Screaming Frog là lựa chọn dành cho bạn.

Công cụ này giúp phát hiện các liên kết bị hỏng, tiêu đề trang bị thiếu, nội dung trùng lặp và các vấn đề khác trên trang Web của bạn.

Nó trở nên phổ biến nhờ các ưu điểm nổi bật như khả năng tìm lỗi một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian với việc xuất Excel & Drive, phát hiện các trang Web trùng lặp, thu thập dữ liệu nhiều hơn.

SEOquake

SEOquake là công cụ mà SEOer nào cũng cần phải biết. 
SEOquake là công cụ mà SEOer nào cũng cần phải biết.

SEOquake là công cụ cực tuyệt vời để làm SEO. Nó giúp bạn kiểm tra các yếu tố SEO Onpage của Website đã tuân thủ các yêu cầu từ công cụ tìm kiếm hay chưa một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để phân tích Website của đối thủ. SEOquake có thể được tải về và cài đặt hoàn toàn miễn phí trên các trình duyệt khác nhau như Chrome, Firefox…

Ngoài ra, công cụ này cũng cho bạn biết các thông tin về tuổi của Domain (Domain Age), Alexa Rank, SEMrush Ranking, tra cứu thông tin miền (Whois), lượt yêu thích trên các công cụ tìm kiếm như Google, Facebook cùng một số dữ liệu khác liên quan đến kết quả trên SERP.

Một số tính năng nổi bật của SEO Quake:

  • Cung cấp SEO Overview của tất cả các trang trên Website;
  • Tìm kiếm Keyword Difficulty;
  • Phân tích External và Internal link;
  • Phân tích chi tiết Backlink;
  • So sánh Domain và URL;
  • Số liệu xã hội.

Surfer SEO

Surfer SEO giúp bạn phát hiện nhanh chóng các yếu tố cần điều chỉnh để tối ưu SEO Onpage. 
Surfer SEO giúp bạn phát hiện nhanh chóng các yếu tố cần điều chỉnh để tối ưu SEO Onpage.

Surfer SEO là công cụ phân tích Onpage giúp bạn tối ưu nội dung Website. Để làm được điều này, Surfer tích hợp các tính năng phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO như độ dài văn bản, mật độ từ khóa, số lượng tiêu đề, hình ảnh, tốc độ tải trang, cấu trúc thẻ Meta,…

Giá cả: Surfer SEO có 3 mức giá. Gói cơ bản: 49,2$/ tháng, gói Pro: 82,5$/ tháng và gói Business 165,8$/ tháng. Để sử dụng bản dùng thử trong vòng 7 ngày bạn sẽ phải trả phí 1$.

Copyscape

Copyscape là công cụ phân tích Onpage bạn có thể sử dụng để kiểm tra tính trùng lặp của Content. 
Copyscape là công cụ phân tích Onpage bạn có thể sử dụng để kiểm tra tính trùng lặp của Content.

Nội dung trùng lặp là một trong những yếu tố khiến Google đánh giá thấp Website của bạn. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể sử dụng công cụ Copyscape để kiểm tra tính trùng lặp của Content.

Công cụ có giao diện khá đơn giản, để sử dụng bạn chỉ cần Paste URL bài viết đã xuất bản trên Website. Khi đó, Copyscape sẽ chỉ ra cho bạn nội dung có trùng lặp với trang Web khác hay không và mức độ trùng lặp cụ thể là bao nhiêu.

Giá cả: Bạn có thể sử dụng bản miễn phí cho mục đích cơ bản. Nếu dùng bản Premium, bạn sẽ mất phí từ 10$.

Google PageSpeed Insights

Google PageSpeed Insights sẽ đưa ra các thống kê và đề xuất để bạn có thể tối ưu hiệu suất Website trên tất cả các thiết bị.  
Google PageSpeed Insights sẽ đưa ra các thống kê và đề xuất để bạn có thể tối ưu hiệu suất Website trên tất cả các thiết bị.

Tốc độ tải trang Web không chỉ là tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng Website mà còn ảnh  hưởng đến trải nghiệm người dùng. Để cải thiện tốc độ tải trang, công cụ PageSpeed Insights sẽ hữu ích cho bạn.

Khi sử dụng, PageSpeed Insights sẽ cung cấp báo cáo về hiệu suất trang Web trên cả thiết bị di động lẫn máy tính để bàn. Từ đó, đưa ra những đề xuất để cải thiện tốc độ tải trang và có được xếp hạng cao hơn trong SERPs.

Giá cả: Miễn phí.

Crazy Egg

Bản đồ nhiệt cung cấp chính xác những vị trí người dùng thường xuyên nhấp chuột trên Website của bạn. 
Bản đồ nhiệt cung cấp chính xác những vị trí người dùng thường xuyên nhấp chuột trên Website của bạn.

Nếu bạn muốn hiểu người dùng đang làm gì trên Website của mình thì Crazy Egg là công cụ hỗ trợ hiệu quả.

Hai tính năng nổi bật của Crazy Egg là tạo bản đồ nhiệt (Heatmaps) và bản đồ cuộn trang (Scroll Maps). Tính năng này cho thấy chính xác những vị trí người dùng thường xuyên Click và vị trí khách truy cập cuộn đến đâu thì thoát trang.

Từ kết quả đó, bạn có thể xác định và loại bỏ những nội dung không cần thiết làm phân tán sự chú ý của khách hàng. Đồng thời cải thiện CTA hướng khách hàng thực hiện một hành vi chuyển đổi cụ thể.

Ngoài ra, Crazy Egg còn có tính năng chạy A/B Tests trên trang và cải thiện UX, User Recordings theo dõi hành trình người dùng qua Website.

Giá cả: Crazy Egg có 4 gói dịch vụ với mức giá dao động từ 24$/ tháng cho gói cơ bản tới 249$/ tháng cho gói nâng cao. Trước khi sử dụng, bạn có thể dùng thử miễn phí 30 ngày.

WebConfs

WebConfs cung cấp miễn phí rất nhiều công cụ hỗ trợ tối ưu SEO. 
WebConfs cung cấp miễn phí rất nhiều công cụ hỗ trợ tối ưu SEO.

Đơn giản dễ sử dụng và cung cấp báo cáo rõ ràng là hai ưu điểm khi sử dụng WebConfs.

Là công cụ phân tích Onpage, WebConfs sẽ giúp bạn có những thông tin về tốc độ tải trang, số từ, số liên kết trên Web, mật độ từ khóa,…Ngoài ra, Webconfs còn cung cấp một loạt các tính năng hỗ trợ SEO khác.

Điển hình trong số đó là tính năng tìm kiếm liên kết gãy (Broken Links). Các liên kết này là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến cấu trúc Website và kết quả SEO.

Giá cả: Bạn có thể sử dụng công cụ này miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng các tiện ích nâng cao bạn sẽ phải chi một khoản nhất định. Chẳng hạn khi tìm Broken Links, bạn sẽ được dùng miễn phí khi phân tích 1.000 Links đầu tiên.

Google Search Console

Số lần hiển thị, số lượt Click, tỷ lệ nhấp chuột,... là những thông tin bạn có được khi sử dụng Google Search Console. 
Số lần hiển thị, số lượt Click, tỷ lệ nhấp chuột,… là những thông tin bạn có được khi sử dụng Google Search Console.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng công cụ phân tích Onpage Google Search Console để theo dõi cách Googlebot thu thập thông tin Website. Google Search Console cung cấp số liệu về hiệu suất của Website, số lần hiển thị, số lần Click tự nhiên và vị trí của trang Web trên công cụ tìm kiếm Google.

Thêm một tính năng hữu ích của công cụ này: bạn có thể thấy thứ hạng nội dung của mình cho các từ khóa bạn không lên kế hoạch trước. Một số từ khóa này có thể trở thành ý tưởng trung tâm để bạn triển khai nội dung cho phần tiếp.

Giá: Google cho phép người dùng sử dụng công cụ này hoàn toàn miễn phí.

SERP Simulator

SERP Simulator giúp bạn kiểm tra độ dài tiêu đề bài viết.
SERP Simulator giúp bạn kiểm tra độ dài tiêu đề bài viết.

Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố bạn cần chú ý khi tối ưu SEO Onpage. Bởi thẻ tiêu đề sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn là gì. Hơn nữa, đây cũng phần nội dung hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm. Nếu tiêu đề thu hút, người dùng sẽ ghé thăm Website của bạn và ngược lại, rất có thể họ sẽ nhanh chóng bỏ qua nội dung mà bạn cung cấp.

Khi tối ưu thẻ tiêu đề, bạn có thể sử dụng SERP Simulator để kiểm tra độ dài tiêu đề bài viết cũng như có cái nhìn trực quan khi hiển thị trên SERPs.

Giá cả: Miễn phí.

Google Mobile Friendly Test

Google Mobile Friendly Test là công cụ phân tích Onpage hiệu quả.
Google Mobile Friendly Test là công cụ phân tích Onpage hiệu quả.

Thiết kế trang Web thân thiện với di động là cách để đảm bảo trang Web hoạt động tốt trên các thiết bị. Bên cạnh đó, đây còn là tiêu chí để Google “chấm điểm” Website của bạn.

Google Mobile Friendly Test sẽ giúp kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động. Bạn chỉ cần nhập URL trang, công cụ này sẽ phân tích xem trang của bạn đạt bao nhiêu điểm. Thêm  nữa, công cụ này cũng đưa ra các gợi ý để bạn cải thiện độ thân thiện Website với Mobile.

Giá cả: Miễn phí.

Open SEO Stats

Tiện ích mở rộng của Chrome này rất đơn giản, dễ sử dụng với các tính năng hiệu quả. 
Tiện ích mở rộng của Chrome này rất đơn giản, dễ sử dụng với các tính năng hiệu quả.

Công cụ phân tích Onpage tiếp theo phải kể đến Open SEO Stats, một tiện ích mở rộng của Chrome. Với Open SEO Stats, bạn sẽ biết được thứ hạng trang Web (Web Rank) và các thống kê khác về SEO. Bao gồm các thông tin để tối ưu SEO Onpage như thẻ H1, H2, thẻ mô tả, tiêu đề trang và Backlinks,…

Giá cả: Miễn phí.

Google Analytics – Công cụ phân tích Onpage miễn phí

Báo cáo từ Google Analytics cung cấp nhiều số liệu hữu ích liên quan đến Website. 
Báo cáo từ Google Analytics cung cấp nhiều số liệu hữu ích liên quan đến Website.

Công cụ phân tích Onpage đến từ Google này là Tool vô cùng phổ biến và hữu ích để bạn có thể theo dõi các số liệu liên quan đến Website. Từ đó, có những phân tích, đánh giá để hiểu hành vi khách hàng và tối ưu trang Web.

Cụ thể, khi sử dụng Google Analyticsbạn sẽ có được các thông tin như: có bao nhiêu khách truy cập, bao nhiêu khách truy cập đã chuyển thành khách hàng tiềm năng, nguồn Traffic, nội dung nào thu hút nhất, từ khóa nào có nhiều lượng truy cập cao nhất,…

Giá cả: Miễn phí. Nếu lưu lượng truy cập Website mỗi tháng vượt 10 triệu lượt, bạn sẽ phải trả phí.

Clicky

Điểm đặc biệt của Clicky là khả năng phân tích theo thời gian thực. 
Điểm đặc biệt của Clicky là khả năng phân tích theo thời gian thực.

Với Clicky, bạn sẽ có được thông tin về số lượng khách truy cập, nguồn Traffic, từ khoá có nhiều lượt tìm kiếm,… Điểm đặc biệt là tất cả những thông tin này đều được cập nhật theo thời gian thực (Real-Time). Do vậy bạn có thể quan sát hoạt động của khách truy cập hiện tại trên trang.

Bên cạnh đó, Clicky còn có chức năng tạo bản đồ nhiệt, bản đồ nhấp chuột (Click Maps), báo cáo lưu lượng truy cập,… Điều này giúp bạn có những điều chỉnh nhanh chóng khi lưu lượng tăng đột biến hoặc giảm đột ngột trong chuyển đổi.

Giá cả: Gói miễn phí (nếu bạn có ít hơn 3000 lượt xem trang mỗi ngày) và trả phí cho tài khoản Pro từ 9.99$ – 19.99$/tháng.

Spring Metrics

Đơn giản, dễ sử dụng, phân tích chuyển đổi Real-Time là những lý do khiến nhiều người chọn dùng Spring Metrics. 
Đơn giản, dễ sử dụng, phân tích chuyển đổi Real-Time là những lý do khiến nhiều người chọn dùng Spring Metrics.
đối tượng khách hàng của ngành nội thất
Thấu hiểu khách hàng sẽ giúp bạn tiếp thị sản phẩm đến họ tốt hơn.

Spring Metrics là công cụ phân tích Onpage giúp cho việc phân tích dữ liệu đơn giản hơn. Một số tính năng nổi bật của công cụ này: phân tích chuyển đổi Real-Time, phân tích từ khóa, phân tích trang đích (Landing Page), cấu hình trỏ và nhấp (Point-And-Click) đơn giản,…

Giá cả: Spring Metrics cung cấp bản Standard Plan có giá 49$/tháng. Khi đăng ký lần đầu, bạn sẽ có 14 ngày dùng thử (miễn phí).

SEMrush – Công cụ phân tích Onpage hiệu quả

Không chỉ là công cụ phân tích Onpage, SEMrush còn tích hợp nhiều tính năng khác. 
Không chỉ là công cụ phân tích Onpage, SEMrush còn tích hợp nhiều tính năng khác.

SEMrush là công cụ đa năng, hỗ trợ phân tích Website từ SEO đến SEM, nội dung, Backlinks, thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), Social Media,…

Một trong những điểm mạnh của công cụ này là tính năng nghiên cứu từ khóa. Khi sử dụng, bạn sẽ có được những từ khóa thu hút sự quan tâm và cả những từ khóa đang mang về Traffic cho đối thủ. Từ đó, có chiến lược từ khóa phù hợp.

Giá cả: SEMrush cung cấp 3 gói dịch vụ, bao gồm gói Pro 99.95$/tháng, gói Guru 199.95$/tháng và gói dành cho doanh nghiệp 399.95$/tháng với nhiều tính năng hỗ trợ.

Matomo

 Nền tảng phân tích trang Web này cung cấp cho bạn 100% quyền sở hữu dữ liệu. 
Nền tảng phân tích trang Web này cung cấp cho bạn 100% quyền sở hữu dữ liệu.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về hành trình người dùng khi truy cập Website của bạn, Matomo là công cụ hữu ích nhất. Những thông tin có được sẽ giúp bạn hiểu khách hàng và tối ưu Website.

Đặc biệt Matomo là giải pháp cho những công ty quan tâm đến quyền riêng tư. Bởi lẽ nền tảng phân tích trang Web này được lưu trữ trên máy chủ của riêng bạn. Đồng nghĩa với việc bạn có 100% quyền sở hữu dữ liệu.

Matomo có khả năng tùy biến cao. Nếu cần nhiều tính năng hơn, bạn sử dụng hơn 70 Plugin có trong thư viện.

Giá cả: Miễn phí. Tuy nhiên, một số tính năng bạn sẽ phải trả tiền khi sử dùng.

Mixpanel

Mixpanel cung cấp cho bạn các báo cáo được trực quan hóa, dễ hiểu, dễ theo dõi.  
Mixpanel cung cấp cho bạn các báo cáo được trực quan hóa, dễ hiểu, dễ theo dõi.

Mixpanel là công cụ phân tích Onpage tiếp theo các SEOer cần biết. Nền tảng này tương tự như Google Analytics nhưng được bổ sung một số tính năng. Cụ thể như Event Tracking tốt hơn, người dùng có thể theo dõi theo tên Event và thuộc tính, không cần mã hóa bằng tay.

Thêm nữa, khi sử dụng Mixpanel, bạn có thể tạo Funnel bất cứ lúc nào, dữ liệu thống kê Real-Time được cập nhật nhanh chóng,…

Giá cả: Bạn có thể sử dụng Mixpanel miễn phí, tuy nhiên một số tính năng sẽ bị hạn chế. Để sử dụng các tính năng nâng cao, bạn sẽ phải chi 89$/tháng (bản Growth).

Heap

Heap cho phép bạn nắm bắt mọi thông tin về hành động của người dùng trên Website. 
Heap cho phép bạn nắm bắt mọi thông tin về hành động của người dùng trên Website.

Heap cho phép bạn nắm bắt và đo lường mọi hành động của người dùng trên trang Web của bạn, bao gồm nhấp chuột, nhấn, vuốt, xem trang, gửi biểu mẫu,… Từ đó, phân khúc người dùng để cá nhân hóa các tương tác của họ, cải thiện trải nghiệm.

Điểm nổi bật của công cụ này là tính năng tự động hợp nhất lượt truy cập Web trên máy tính và thiết bị di động thành một danh tính người dùng duy nhất.

Giá cả: Miễn phí nếu Website của bạn có ít hơn 5.000 khách truy cập mỗi tháng. Nếu con số này cao hơn, bạn có thể sử dụng bản Growth hay Enterprise (cho doanh nghiệp) với mức giá tùy chỉnh.

Siteliner

Siteliner là công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp được phát triển bởi những người đã tạo ra Copyspace. 
Siteliner là công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp được phát triển bởi những người đã tạo ra Copyspace.

Để đảm bảo nội dung không bị trùng lặp, bạn có thể sử dụng công cụ Siteliner. Siteliner sẽ giúp bạn kiểm tra và trả về các thông tin như nội dung trùng lặp ở vị trí nào, tỉ lệ bao nhiêu, trùng lặp với bao nhiêu trang,…

Bên cạnh tính năng chủ đạo này, Siteliner còn giúp bạn kiểm tra toàn bộ liên kết nội bộ trong Website, phát hiện Link gãy, lỗi.

Ngoài ra, Siteliner tích hợp tính năng đánh giá Page Power – xác định những trang nổi bật nhất đối với công cụ tìm kiếm và tạo báo cáo phân tích trang của bạn.

Giá cả: Miễn phí, áp dụng khi phân tích khoảng 250 trang trên Website. Nếu vượt con số này bạn sẽ phải trả phí cho những lần tiếp theo.

Ahrefs – Công cụ phân tích Onpage chuyên nghiệp

Ahrefs có nhiều tính năng hữu ích bạn có thể tận dụng khi tối ưu SEO. 
Ahrefs có nhiều tính năng hữu ích bạn có thể tận dụng khi tối ưu SEO.

Ngoài các tính năng của công cụ phân tích Onpage, Ahrefs còn hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, kiểm tra và theo dõi Backlinks, phân tích trang Web của đối thủ,…

Với khả năng nghiên cứu từ khóa, Ahrefs cho phép bạn tìm các từ khóa mới, kiểm tra thứ hạng từ khóa với đối thủ cạnh tranh, kiểm tra Organic Keyword, Organic Traffic,…

Giá cả: Ahrefs cung cấp 4 gói dịch vụ: Lite (99$/tháng), Standard (179$/tháng), Advanced (399$/tháng), Agency (999$/tháng). Bạn sẽ có 7 ngày dùng thử gói Lite với giá 7$.

Kissmetrics

Báo cáo của Kissmetrics về tổng quan người dùng trên trang của bạn. 
Báo cáo của Kissmetrics về tổng quan người dùng trên trang của bạn.

Kissmetrics là một công cụ để theo dõi hành vi người dùng trên Website tương tự như Google Analytics. Tuy nhiên, Kissmetrics tập trung vào dữ liệu thời gian thực.

Kissmetrics cung cấp báo cáo về hành vi của từng khách truy cập trang Web và nhóm khách truy cập theo thời gian. Kết nối các phiên hoạt động tương ứng của họ trên các thiết bị và thời gian.

Giá cả: Mức phí cho Kissmetrics bắt đầu từ 500$/tháng và có thể lên đến 2.000$/ tháng. Tùy thuộc vào lượt truy cập Website của bạn.

Chartbeat

Chartbeat theo dõi cách mọi người tương tác với nội dung của bạn. 
Chartbeat theo dõi cách mọi người tương tác với nội dung của bạn.

Chartbeat là công cụ tập trung vào phân tích nội dung, cho phép bạn tìm hiểu sâu về những gì người dùng mong muốn. Bao gồm những nội dung nào họ muốn đọc, những Video đang tạo ra sự quan tâm,… Từ đó tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, tăng tương tác của họ trên Web.

Ngoài ra, Chartbeat còn có thêm các tính năng giúp bạn cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và chất lượng tiêu đề.

Giá cả: Chartbeat không để giá trên Website của họ, bạn có thể liên hệ để nhận báo giá.

Woorank

Woorank cung cấp rất nhiều các thông tin quan trọng, giúp ích cho việc tối ưu SEO Onpage.

Woorank cung cấp công cụ phân tích Onpage hiệu quả.  Để sử dụng Woorank, bạn chỉ cần nhập trang Web hoặc URL trang Web vào hộp tìm kiếm.

Khi đó, Woorank sẽ phân tích và trả về các kết quả liên quan đến: độ dài tiêu đề, thẻ mô tả Meta và thẻ Heading.

Optimizely

Optimizely là công cụ giúp bạn tối ưu UX. 
Optimizely là công cụ giúp bạn tối ưu UX.

Thiết kế UX (tối ưu trải nghiệm người dùng) không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, thao tác trên trang mà đây là yếu tố cải thiện SEO tốt hơn. Tuy nhiên, để tối ưu UX bạn phải có quá trình chạy thử với sự hỗ trợ của các công cụ để phân tích, so sánh các phiên bản.

Optimizely là công cụ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Từ việc chạy thử nghiệm A/B Testing, bạn sẽ có được những dữ liệu cụ thể để tối ưu UX.

Ví dụ, khi chạy A/B bạn sẽ thử các thay đổi các nội dung như dòng tiêu đề, hình ảnh, nút kêu gọi hành động, trường biểu mẫu và bố cục tổng thể của trang,…

Giá cả: Optimizely không công bố giá trên Website của họ, bạn có thể liên hệ trực tiếp để nhận báo giá. Tuy nhiên, theo một số thông tin, mức giá khi sử dụng công cụ này khoảng 36.000$/năm.

Đánh giá post