Sáng tạo nội dung Fanpage không chỉ là tạo ra những bài viết thật “Trendy”. Bạn cần phải lưu ý nhiều vấn đề để Fanpage thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Bạn có biết, chỉ có 10% nội dung trên Facebook có cơ hội tiếp cận rộng rãi với người dùng?

Số lượng thông tin xuất hiện trên Facebook ngày một tăng lên. Tuy nhiên thời gian Online Facebook của mỗi người lại không tăng. Trên thực tế, có đến 86% người dùng Internet sẽ bỏ qua các nội dung quảng cáo. Bởi mục đích của đa số người dùng Facebook là giải trí chứ không phải mua hàng.

Vậy các doanh nghiệp cần làm gì để sáng tạo nội dung Fanpage hiệu quả và thu hút? Bài viết này sẽ mang đến những bí quyết hữu ích dành cho bạn.

Hãy viết những gì người đọc cần

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ luôn là mục tiêu tiếp thị quan trọng của mọi doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà nội dung của bạn chỉ xoay quanh thông tin về sản phẩm dịch vụ của mình. Người đọc sẽ không quan tâm đến những lời “có cánh” mà doanh nghiệp nói về chính mình.

Trừ khi họ đã là một “Fan cứng” của thương hiệu.

Thứ người độc cần là những thông tin thực sự hữu ích. Và có thể giúp họ giải quyết vấn đề đang gặp phải. Do đó, muốn sáng tạo nội dung Fanpage thật thu hút hãy cung cấp cho họ những thông tin như vậy.

[the_ad id=”116846″]

Đừng chỉ chăm chăm mời gọi mua hàng

Dĩ nhiên, chả có thương hiệu nào không muốn nâng cao doanh số của mình cả. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải hô hào “hãy mua hàng của tôi đi”. Xin nhắc lại lần nữa, mục đích của người dùng khi sử dụng Facebook là giải trí chứ không phải mua hàng. Vì vậy, trước khi bán đường hàng, hãy khiến họ cảm thấy vui vẻ.

Đừng quá tập trung vào nội dung quảng cáo và bán hàng
Đừng quá tập trung vào nội dung quảng cáo và bán hàng

Những thông điệp cứng nhắc sẽ khó để lại ấn tượng cho người xem. Hãy linh động hơn trong chủ đề bài viết. Lựa chọn những chủ đề mới mẻ, ấn tượng và chạm đến cảm xúc của người dùng. Họ sẽ chú ý và dành sự ưu ái cho thương hiệu của bạn bất cứ khi nào có nhu cầu mua sắm đấy!

Cập nhật các thông tin mang tính thời sự

Mạng xã hội là nơi luôn cập nhật những chủ đề nóng mang tính thời sự. Đây chính là cơ hội tuyệt vời mà các thương hiệu có thể tận dụng để thu hút sự chú ý và đồng cảm từ phía khách hàng.

Sáng tạo nội dung bằng việc cập nhật thông tin
Cập nhật thông tin “sốt dẻo” sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả hơn

Bằng cách khai thác các chủ đề nóng hổi, được cộng đồng quan tâm, bạn có thể gia tăng lượt tiếp cận và tương tác cho bài viết. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp người dùng có cái nhìn thiện cảm hơn và đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

Có thể bạn cũng đang quan tâm: 9 bí quyết sáng tạo nội dung Fanpage khi bị “bí” ý tưởng

Sáng tạo nội dung Fanpage nên chú ý đến độ dài của bài Post

Chẳng ai có thể dành thời gian để đọc hết một bài Post dài “lê thê” cả. Thông thường người dùng chỉ xem hình ảnh hay đọc lướt vài dòng đầu tiên của bài viết. Những nội dung quá dài sẽ khiến họ nhanh chóng rời đi ngay.

Các nghiên cứu gần đây đều cho thấy tỷ lệ tương tác với bài viết sẽ tỷ lệ nghịch với độ dài của bài Post. Các Post ngắn gọn đầy đủ thông tin sẽ làm tăng khả năng ghi nhớ và đọng lại trong tâm trí người độc lâu hơn. Bài viết dưới 250 ký tự có tỷ lệ tương tác trung bình cao hơn 60% so với những bài Post có độ dài lớn hơn (theo báo cáo của Facebook).

Vì vậy, nội dung bài Post trên Fanpage cần diễn đạt một cách ngắn gọn, tránh câu dài, từ thừa. Đồng thời, cũng đừng quên cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác. Đây sẽ là một điểm cộng lớn giúp người dùng Facebook ấn tượng hơn với Fanpage của bạn đấy.

Sáng tạo nội dung Fanpage đừng quên đầu tư về mặt hình ảnh

Nội dung dù hay đến đâu nhưng nếu thiếu hình ảnh hoặc hình ảnh kém chất lượng thì bài Post cũng sẽ trở nên nhàm chán và rất khó có thể thu hút người xem.

Hình ảnh có khả năng truyền tải thông điệp và khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ hơn so với dạng Text thông thường. Đồng thời, hình ảnh được trau chuốt tỉ mỉ sẽ góp phần nâng cao uy tín và sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

Do đó hãy xem việc đầu tư cho hình ảnh là công việc quan trọng trong quá trình sáng tạo nội dung Fanpage của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh là một bước quan trong sáng tạo nội dung Fanpage

Sáng tạo nội dung Fanpage dựa trên tiếng nói thương hiệu

Xây dựng nội dung sáng tạo cho Fanpage không có nghĩa là bạn được hoàn toàn tự do thực hiện theo những ý tưởng của mình. Tất cả những nội dung được đăng tải trên Fanpage đều phải tuân theo quy tắc chung đó là “tiếng nói thương hiệu”.

Cụ thể, trước khi tiến hành sáng tạo nội dung cho Fanpage, bạn cần xác định rõ phạm vi nội dung. Không nên Post những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu.

Bạn nên tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu. Việc này sẽ giúp nội dung của bạn thể hiện được sự nhất quán và chuyên nghiệp hơn trong mắt của khách hàng.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Nút chia sẻ cơ thể giúp những bài Post của bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu một các thuyết phục hơn. Vậy làm thế nào để khách hàng chủ động chia sẻ bài viết của bạn?

Để làm được điều này, bạn có thể chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ bằng CTA ở cuối hay ở đầu bài viết. Bên cạnh đó, việc tạo ra những nội dung chạm đến cảm xúc của người đọc (khóc hay cười) sẽ dễ gây ra hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung của bạn
Khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung của bạn

Một cách khác mà bạn có thể áp dụng, đó là tổ chức Mini Game, Give Away. Đây là một cách tăng tương tác cho Fanpage hiệu quả. Bằng cách tổ chức cuộc thi và yêu cầu khách hàng Share bài viết, đồng thời tặng quà kèm theo, bạn sẽ tăng lượt Share cho Fanpage.

Nội dung hiển thị tốt trên nền tảng Mobile

Ngày nay, số lượng người dùng truy cập Facebook bằng thiết bị di động đang ngày một tăng cao. Theo thống kê , có đến 1,15 tỷ người dùng di động hoạt động hàng ngày.

Vì vậy tối ưu việc hiển thị nội dung trên nền tảng Mobile là một điều cực kỳ quan trọng. Hình ảnh và text cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động.

Tạo lập nội dung hiển thị tốt trên thiết bị di động
Nội dung hiển thị tốt trên thiết bị di động sẽ tăng trải nghiệm khách hàng vô cùng hiệu quả

Cân bằng Timely Post bài trên Fanpage

Có ý kiến cho rằng, Fanpage Post bài càng thường xuyên càng thu hút nhiều lượt tương tác hơn cho Fanpage. Điều này không sai, những bạn cần xem xét về mức độ thường xuyên như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thực tế, nếu bạn đăng tải quá nhiều bài viết trong cùng một ngày. Người dùng sẽ cảm thấy bị làm phiền khi nội dung của bạn xuất hiện quá nhiều lần trên Newfeed của họ. Tốt nhất, bạn chỉ nên Post tối đa 1 đến 2 Post trong một ngày.

Một vấn đề nữa là liệu bạn có đủ sức sáng tạo cho số lượng bài Post như vậy không? Đừng cố chạy theo số lượng, hãy đảm bảo nội dung luôn được chăm chút kỹ lưỡng và thật sự chất lượng.

Đầu tư vào Facebook Ads

Cho đến nay, Facebook đã hạn chế lượng reach tự nhiên (Organic Reach) của các bài Post.

Do đó, nếu bạn không muốn những nội dung sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được một nhóm nhỏ công chúng. Hãy đầu tư hơn vào quảng cáo Facebook.

Bằng cách bỏ ra một khoảng ngân sách phù hợp cho Facebook Ads và xác định chính xác đối tượng. Bạn sẽ tăng lượt hiển thị nội dung của mình đến khách hàng mục tiêu. Đồng thời nâng cao doanh thu cho các sản phẩm dịch vụ của mình hiệu quả hơn.

Sử dụng Facebook Ads để tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu
Sử dụng Facebook Ads để tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu

Bạn thấy đấy, sáng tạo nội dung Fanpage không chỉ có ý tưởng độc đáo thôi là đủ. Bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện nhất định thì những nội dung ấy mới mang đến khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc xây dựng nội dung cho Fanpage. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ sáng tạo nội dung cho Fanpage, hãy liên hệ với MRH. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.

Đánh giá post