Phân tích từ khóa dùng công cụ Keyword Planner

Khi bạn đọc xong tài liệu tổng quan SEO rồi bước đầu tiên để làm SEO có hiệu quả và trúng đích trước tiên bạn cần chuẩn bị nội dung của mình để bài viết gồm TEXT, Hình ảnh, Audio, Video nếu có, đặt tiêu đề ngắn gọn xúc tích lôi quấn người đọc nhìn thấy là muốn click ngay

Để biết người dùng tìm những nội dung thông tin hoặc sản phẩm của mình qua những từ khóa nào khi search, bước rất quan trong đầu tiên cần xác định từ khóa và đặt trong tiêu đề bài viết của mình dùng công cụ Keyword Planner để phân tích từ khóa kiểm tra xu hướng người dùng từ khóa mình định dùng có hợp lý không.

Truy cập https://ads.google.com/aw/keywordplanner/home

Xuất hiện màn hình

Sau khi đăng nhập vào xuất hiện màn hình Click vào Đăng nhập Google Ads bằng tài khoản Gmail, nếu chưa có bạn cần đăng ký để tạo tài khoản

Nhập từ khóa bạn định kiểm tra vào textbox Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạ, Ví dụ bạn định viết 1 bài giới thiệu về sản phẩm may mặc là thời trang công sở năm 2019 và định kiểm tra từ khóa “thời trang công sở” có nhiều lượt tìm kiếm trong tháng không?   Xuất hiện form tiếp theo để bạn nhập từ khóa cần phân tích

Nhập từ khóa “Thoi trang cong so”, “Thời trang công sở” sau đó click “Nhận kết quả” xem được xu hướng tìm kiếm của người dùng qua trang kết quả sau:


Tiêu đề có thể viết Titile: “Xu hướng thời trang công sở 2019”

Ngoài từ khóa chính bạn phân tích Google Ads còn gợi ý những cụm từ khóa liên quan với cụm từ phân tích, bạn cân nhắc sử dụng, có thể cụm từ bạn phân tích có trữ lượng không tốt những bằng cụm từ gợi ý trong danh sách “Ý tưởng từ khóa”

Thấy rằng từ khóa không dấu có xu hướng tìm kiểm nhiều hơn có dấu, và bạn có thể thực hiện SEO luôn cả 2 từ khóa này.

Viết tiêu đề nhắm đúng từ khóa rất quan trọng, nhưng chưa đủ quan trọng hơn nữa là làm sao thu hút được độc giả khiến độc giả click vào để đến trang web của bạn
Số lần tìm kiếm trong tháng cho ta biết:

Số lần < 1.000 cạnh tranh trung bình và dễ làm SEO lên top trong thời gian ngắn

1.000 Số lần < 10.000 mức độ cạnh tranh trung bình cần SEO chuẩn và mất thời gian 3-6 tháng để đưa lên trang đầu của google, nếu các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực của bạn chưa làm SEO hoặc SEO chưa tốt bạn có cơ hội vượt qua họ dễ hơn

Số lần > 10.000 mức độ cạnh tranh cao và cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng lĩnh vực thực hiện SEO onpage và xây dựng hệ thống backlink tốt trong thời gian dài hơn để đưa được từ khóa của bạn lên TOP.

Thường những từ khóa ngắn sẽ khó làm SEO hơn nếu đã có nhiều đối thủ trước đó đã làm rồi, cách để có thể đuổi được họ bạn nên chọn từ khóa Long tail (mở rộng phía sau từ khóa), Ví dụ Thời trang công sở 2020 thay vì chọn SEO Thời trang công sở

Khi chọn được từ khóa thì bạn đã xong được bước đầu tiên là dùng công cụ để phân tích đo lường xu hướng tìm kiếm của khách hàng, để thực hiện SEO trúng đích.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *