Để quản trị nội dung Fanpage hiệu quả, thu hút được khách hàng tiềm năng và gia tăng thu nhập doanh nghiệp cần tránh những sai lầm khi quản trị fanpage sau. 

Sự phát triển nhanh chóng của Facebook đã giúp cho doanh nghiệp tiến gần hơn đến với khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng tối đa những lợi thế của mạng xã hội này để tối đa hóa lợi nhuận. Một phần là do người dùng chưa nắm bắt được cách khai thác nội dung hợp lý. Vậy cần lưu ý điều gì để không mắc phải sai lầm trong quản trị nội dung Fanpage?

Đơn điệu, nhàm chán

Sai lầm khi quản trị Fanpage đầu tiên mà NAVEE muốn đề cập đến, đó là trong quản lý bài viết trên trang, doanh nghiệp thường xây dựng khung nội dung sẵn. Từ đó triển khai các bài đăng hàng ngày mà không có sự đổi mới.

Điều này dễ khiến cho người dùng cảm thấy nhàm chán. Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận. Khi Fanpage chỉ đăng đi đăng lại một vấn đề hay dẫn link đến Website quá nhiều thì chẳng mấy chốc mà bạn sẽ lặng lẽ bỏ theo dõi.

Đồng ý rằng việc gia tăng sự hiện diện của sản phẩm là tốt nhưng cũng cần sáng tạo để giữ chân khách hàng.

Sáng tạo là điều cần thiết trong quản trị nội dung Fanpage
Sáng tạo là điều cần thiết trong quản trị nội dung Fanpage

Doanh nghiệp nên đầu tư nhiều chất xám hơn trong việc xây dựng nội dung sáng tạo cho Fanpage. Có thể thay thế những bài viết dài ngoằng với lượng kiến thức lớn bằng cách hình ảnh hóa ngôn từ.

Bên cạnh đó, thiết kế Infographic là một kiểu diễn đạt thông tin nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng.

Cập nhật quá nhiều hoặc quá ít nội dung

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với kho thông tin khổng lồ luôn hấp dẫn người dùng. Nếu người quản trị nội dung Fanpage để khoảng cách giữa các lần cập nhật quá dài so với tần suất sử dụng của khách hàng thì dần dần trang sẽ bị lãng quên.

Ngược lại, Nếu Fanpage của bạn xuất hiện tràn lan trên Newfeed sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức. Nội dung của bạn che lấp đi những sở thích khác của họ thì sẽ làm phản tác dụng. Những bài viết đó mang lại giá trị lớn tới đâu thì cũng không thể ngăn cản việc khách hàng bỏ thích trang.

Như vậy, cập nhật nội dung quá ít hay quá nhiều đều không mang lại lượt tiếp cận mong muốn. Người viết cần chọn lọc thông tin hữu ích và có kế hoạch đăng tải vào thời điểm hợp lý.

Đây mới là điều quan trọng để tạo dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, và cũng là sai lầm khi quản trị Fanpage

Chỉ tập trung vào việc bán hàng

Trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào, nếu một người chỉ luôn thao thao bất tuyệt về chính mình thì vai trò của người còn lại ở đây là gì?

Câu trả lời là không làm gì cả. Vì người nói chỉ đang độc thoại chứ không phải đối thoại. Giống như việc Fanpage chỉ đề cập đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để nhanh chóng bán được hàng mà không mang lại giá trị nào khác.

Điều này sẽ tác động tiêu cực tới cảm xúc của người dùng!

Nội dung Fanpage chỉ tập trung vào bán hàng sẽ không mang lại hiệu quả cao
Nội dung Fanpage chỉ tập trung vào bán hàng sẽ không mang lại hiệu quả cao

Mục đích cốt lõi của việc thiết kế và vận hành Fanpage là tiêu thụ hàng hóa.

Tuy nhiên, nếu thiếu đi sự tương tác qua lại và bạn không biết lắng nghe khách hàng thì giá trị bạn nhận lại sẽ tồn tại trong ngắn hạn.

Do đó, trong khi xây dựng nội dung Fanpage, doanh nghiệp cần hướng về khách hàng. Chú tâm vào những phản hồi, ghi nhận những đóng góp của khách hàng để hoàn thiện Fanpage, đây là sai lầm khi quản trị Fanpage thường xuyên bị các doanh nghiệp bỏ qua.

Không phản hồi khách hàng thường xuyên

Mục đích của mạng xã hội là tạo không gian tương tác hai chiều cho doanh nghiệp và khách hàng.

Bởi vậy, Một trong nhưng công việc quan trọng mà bạn cần thực hiện khi quản trị nội dung Fanpage đó là phản hồi ý kiến của khách hàng. Hãy trả lời bình luận hay tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Như thế sẽ khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng và có ấn tượng tốt với thương hiệu.

Biết đâu những thắc mắc của khách hàng lại mang đến cho bạn những phương án cải tiến sản phẩm. Vậy nên, hãy luôn có sự phản hồi khách hàng kịp thời để xây dựng Fanpage bền vững.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng “khách hàng luôn đúng”!

Ngay cả khi, công ty nhận được những đánh giá không tốt trên Fanpage, bạn cũng không được đưa ra những lời lẽ tiêu cực. Cách giải quyết hữu ích nhất cho trường hợp này là xin lỗi khách hàng và nhanh chóng khắc phục vấn đề mà họ gặp phải.

Hành động này cho thấy sự cầu thị của người bán. Đồng thời có thể khiến người tiêu dùng thay đổi cách nhìn về doanh nghiệp.

Bỏ qua Facebook Ads

Facebook cho phép người dùng truy cập nền tảng mạng xã hội này miễn phí. Cho nên nhiều người đã tận dụng lợi thế này để bán hàng mà không cần bỏ thêm bất kỳ chi phí nào.

Tuy nhiên, nếu chỉ quảng bá sản phẩm thông qua những bài đăng thông thường thì không thể thu hút được đúng nhóm khách hàng mục tiêu, đây là sai lầm khi quản trị Fanpage thường thấy ở những người quản trị ít kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, doanh nghiệp nên bỏ ra một khoản chi phí hợp lý để chạy quảng cáo Facebook Ads nhằm thu được lợi nhuận cao hơn khi bán hàng trên Fanpage.

Nên sử dụng công cụ Facebook Ads trong quản trị nội dung Fanpage
Nên sử dụng công cụ Facebook Ads trong quản trị nội dung Fanpage

Sử dụng công cụ Facebook Ads là điều mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn đạt lợi nhuận cao.

Dựa vào thói quen mua sắm, sở thích,… của người dùng, chạy quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Từ đó, mở rộng được sự hiện diện của thương hiệu trên nền tảng số.

Người dùng biết tới sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn và kích thích nhu cầu mua sắm. Do đó, Facebook Ads được xem là lựa chọn thông minh của người kinh doanh trong thời đại 4.0.

Nội dung Fanpage không thể hiện được tính cách của thương hiệu

Trong quản trị nội dung Fanpage, đôi lúc doanh nghiệp quên mất việc cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu – điều đầu tiên khiến khách hàng nhớ về doanh nghiệp.

Nếu xem nhẹ vấn đề này thì Fanpage có thể đi lệch hướng so với văn hóa của thương hiệu.

Bạn phải xác định rõ văn hóa doanh nghiệp đang theo đuổi. Từ đó, quản lý nội dung phù hợp để không làm mất đi bản sách vốn có của thương hiệu.

Để tránh những sai lầm khi quản trị Fanpage không đáng có, bạn nên cân nhắc nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Giả sử, sản phẩm của bạn hướng đến độ tuổi trung niên thì không nên dùng những từ ngữ mang cá tính mạnh, đột phá như giới trẻ.

Không xem khách hàng là trung tâm

Mục đích một sản phẩm được tung ra thị trường là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Muốn tiêu thụ được hàng hóa bản phải hiểu được khách hàng của mình là ai và họ cần gì. Do vậy, một nguyên tắc quan trọng khi thâm nhập vào thị trường là đặt khách hàng làm trung tâm.

Để quản trị nội dung Fanpage đạt hiệu quả bạn cần thấu hiểu khách hàng
Để quản trị nội dung Fanpage đạt hiệu quả bạn cần thấu hiểu khách hàng

Giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, ai cũng quảng cáo rằng sản phẩm của mình là tốt nhất. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ căn cứ vào đâu để lựa chọn? Chính là cách mà bạn đối xử với họ có chân thành hay không, những gì bạn vẽ ra có tính khả thi không? Do đó, bạn cần phải thấu hiểu khách hàng thì mới có thể gây dựng được lòng tin để họ đồng hành cùng thương hiệu.

Cho nên, nhiệm vụ đầu tiên của bạn để quản trị nội dung Fanpage hiệu quả là quan tâm đến khách hàng. Bằng cách sáng tạo những nội dung giá trị khiến người dùng hài lòng và tin tưởng doanh nghiệp.

Từ những phân tích trên có thể thấy quản trị Fanpage không khó như chúng ta vẫn nghĩ. Nhưng bạn cần tránh những sai lầm khi quản trị Fanpage không đáng có trong quá trình vận hành để đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất.

Đánh giá post