Dịch vụ Content Marketing hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch tiếp thị. Và có thể mang lại hiệu quả doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp.
Content Marketing là thuật ngữ không còn quá xa lạ, thường được nhắc đến trong lĩnh vực Marketing Online, kinh doanh trực tuyến, SEO Web. Thời gian gần đây Content Marketing càng được chú trọng và được xem là át chủ bài trong việc tiếp thị của doanh nghiệp. Theo đó, các dịch vụ Content Marketing cũng nở rộ và mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay những điều cần biết về dịch vụ Content Marketing trong nội dung bên dưới.
Dịch vụ Content Marketing là gì?
Để cạnh tranh với các thương hiệu lớn, toàn cầu quả thật là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, sử dụng Content Marketing, các doanh nghiệp nhỏ có thể thu hút được sự chú ý, định vị vị trí của mình trên thị trường. Đối với các doanh nghiệp lớn, Content Marketing sẽ giúp củng cố vị trí doanh nghiệp, tạo mối liên hệ khăng khít với khách hàng. Nói cách khác, Content Marketing cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Nó không chỉ mang lại cơ hội mở rộng công ty, mà còn giúp xây dựng uy tín thương hiệu.
Khái niệm dịch vụ Content Marketing đã xuất hiện từ lâu. Hiểu một cách đơn giản đây là dịch vụ cung cấp nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp. Các nội dung này được tạo ra với mục tiêu lan tỏa thông điệp đến công chúng, khách hàng mục tiêu.
Các dịch vụ Content Marketing bao gồm việc sáng tạo, quảng bá các nội dung hữu ích đến đối tượng tiềm năng, với hy vọng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Dịch vụ Content ngày càng mới mẻ, sáng tạo hơn và phục vụ tốt cho mọi hoạt động kinh doanh trên Offline và cả trên môi trường Internet.
Dịch vụ Content cung cấp rất nhiều loại nội dung bao gồm Slogan, biểu ngữ, bài viết Text cho Fanpage, Website, bài PR… Ngoài ra, dịch vụ này còn bao gồm các nội dung cho Video, hình ảnh sáng tạo, các loại nội dung âm thanh.
Các loại dịch vụ Content Marketing
Hiện nay có rất nhiều cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ Content Marketing. Một số loại hình dịch vụ có thể kể đến như:
- Dịch vụ Content Marketing dạng Blog như nội dung chuẩn SEO, bài viết PR,…
- Dịch vụ viết nội dung cho Website, Landing Page…
- Dịch vụ Content dưới dạng hình ảnh như Infographic hoặc Video
- Dịch vụ sáng tạo nội dung cho các kênh Social Media như: Facebook, Zalo, LinkedIn,…
- Dịch vụ viết nội dung cho Email Marketing
- Dịch vụ Content Marketing dạng Ebook
- ….
Tùy vào nhu cầu, mục tiêu mà bạn có thể chọn loại dịch vụ phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc, chọn đơn vị uy tín để tránh tình trạng dịch vụ không đáp ứng yêu cầu, hoặc không hoàn thành công việc theo thỏa thuận.
Dịch vụ Content Marketing sẽ phát huy hiệu quả trên những kênh nào?
Content Marketing mang đến hiệu quả cho mọi kênh Offline và Online. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, các dịch vụ Content Marketing ngày càng phát huy hiệu quả trên những kênh Online như mạng xã hội, Website, công cụ tìm kiếm,…
Đối với Website, hiện nay, các dịch vụ Content hướng đến mục tiêu sáng tạo nội dung chuẩn SEO thường hướng đến những vị trí top đầu của Google. Google liên tục thay đổi thuật toán để đảm bảo chất lượng tìm kiếm cho người dùng. Không phải cứ bài viết có nhiều Backlink sẽ dễ dàng lên Top. Nội dung cần phải chất lượng, hữu ích với người dùng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing uy tín sẽ đáp ứng được các yêu cầu này. Nhờ đó giúp Website của bạn dễ dàng lên Top của các công cụ tìm kiếm.
Đối với Content trên Facebook, bạn luôn cần sáng tạo, đa dạng hơn trong cách trình bày, chủ đề,… Ngoài ra các nội dung chuẩn bị cho Facebook cần tuân thủ quy tắc riêng của mạng xã hội này. Ngoài ra, Facebook có rất nhiều người dùng, đây là “mảnh đất”màu mỡ cho hầu hết mọi doanh nghiệp. Đó là lý do nội dung Facebook cần được đầu tư, thiết kế chuyên nghiệp nhất để nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng.
Vì sao doanh nghiệp cần đến dịch vụ Content Marketing chất lượng?
Rất nhiều Marketers đã công nhận rằng “Content is King”. Hay nói cách khác, nội dung đã và đang giữ vai trò vô cùng quan trọng cho các kênh tiếp thị, truyền thông xã hội,… Đây là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng, vô cùng quan trọng và hữu ích trong thời đại kinh doanh Online lên ngôi.
Nếu Website liên tục cập nhật nội dung mới, độc đáo, trang Web của bạn sẽ được thúc đẩy quảng bá trên các mạng truyền thông xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có nhiều cơ hội để tiếp cận đối tượng tiềm năng hơn. Nếu các nội dung này hữu ích, làm hài lòng đối tượng mục tiêu. Nhiều khả năng họ sẽ giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn đến bạn bè của họ.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nếu nội dung kém chất lượng, trùng lặp, hoặc không hữu ích sẽ không thể đạt được các mục tiêu nói trên.
Tham khảo bộ tài liệu xây dựng chiến lược Content Marketing
Trong trường hợp doanh nghiệp không đủ nguồn nhân lực thường thuê các dịch vụ Content bên ngoài. Các đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing cũng có đa dạng về hình thức, chất lượng nội dung. Bạn cần chọn dịch vụ cung cấp nội dung chất lượng để đảm bảo đạt được mục tiêu của mình.
Các tiêu chí để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp nhất
Để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing uy tín, chuyên nghiệp nhất, bạn có thể căn cứ vào các tiêu chí sau đây:
- Diễn đạt và tạo nội dung đúng thông điệp
- Đảm bảo Deadline
- Nội dung chuẩn SEO
- Khả năng cung cấp bài viết số lượng lớn
- Chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
Diễn đạt và tạo nội dung đúng thông điệp
Đơn vị cung cấp dịch vụ cần sáng tạo nội dung dựa trên những yêu cầu của khách hàng, đáp ứng truyền tải tốt thông điệp của doanh nghiệp. Đồng thời, cần hiểu ý và sáng tạo dựa trên nhu cầu của “người thuê”, trau dồi thêm cho ý tưởng đó để tạo nét thu hút, đặc sắc riêng cho nội dung.
Đảm bảo Deadline
Không chỉ riêng với dịch vụ Content Marketing, mà việc đảm bảo Deadline là yêu cầu hiển nhiên của bất cứ hoạt động, dự án nào. Bạn nên chọn đơn vị đảm bảo hạn nộp bài viết để không ảnh hưởng đến kế hoạch của doanh nghiệp. Đồng thời, lường trước những rủi ro có thể xảy ra để đảm bảo cung ứng kịp thời các bài viết chất lượng.
Nội dung chuẩn SEO
Đa phần các bài viết trên các kênh Online đều nên đáp ứng nhu cầu SEO. Đặc biệt các bài viết Website cần chuẩn SEO để trang Web của bạn nhanh chóng có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.
Khả năng cung cấp bài viết số lượng lớn
Các tổ chức, công ty chuyên về dịch vụ Content Marketing uy tín thường có khả năng cung cấp số lượng bài viết lớn. Các tổ chức này có nhân sự trẻ, giàu sức sáng tạo, đảm bảo về chất lượng và số lượng nội dung bài viết. Đồng thời các đơn vị uy tín sẽ đảm bảo mọi số lượng đã cam kết, tỷ lệ khác biệt 100%.
Chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
Đơn vị cung cấp dịch vụ Content chuyên nghiệp cũng chính sách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt. Khi khách hàng có ý kiến, các đơn vị cung cấp dịch vụ sẵn sàng sửa chữa theo mong muốn. Đồng thời luôn mang lại lợi ích hoàn hảo nhất, sáng tạo, điều chỉnh thông điệp để đảm bảo kết quả cao nhất cho bạn.
Khách hàng thường tìm kiếm nội dung trên Blog, Website trước khi ra quyết định mua hàng. Họ thường muốn tìm hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp trước khi mua hàng. Do đó việc tạo ra các nội dung về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Các nội dung này cũng cần chất lượng, đặc sắc và thu hút người đọc để thúc đẩy tạo chuyển đổi.
Các dịch vụ Content Marketing sẽ giúp bạn chuẩn hóa, nâng cao chất lượng nội dung của mình. Đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn nhân lực trong trường hợp doanh nghiệp không có nhân sự cho việc sáng tạo nội dung.
Và nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp và uy tín. Hãy liên hệ ngay với MRH. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing, sẽ mang đến cho bạn những nội dung chất lượng, thu hút và đầy sáng tạo.