Khi được hỏi Ahref là gì, phần lớn mọi người đều cho rằng nó là công cụ phân tích Backlink tuyệt vời nhất. Điều này đúng, nhưng chưa đủ!

Ahref là công cụ yêu thích không chỉ của các chuyên gia Digital Marketing mà còn là của các SEOer.Vậy cụ thể Ahref là gì và nó giúp ích gì cho việc lên chiến lược quảng bá và phát triển doanh nghiệp? Nếu muốn tìm hiểu chi tiết, mời bạn xem bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Ahref

Ahrefs là gì?

Ahrefs là một bộ phần mềm SEO có chứa các công cụ để xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi xếp hạng và kiểm tra trang Web.

Hầu hết các tính năng bên trong Ahrefs được thiết kế cho các chuyên gia Marketing. Tuy nhiên, nó cũng đặc biệt hữu dụng cho các SEOer trong việc lên kế hoạch cải thiện thứ hạng Website trên công cụ tìm kiếm.

Ahrefs được sử dụng để làm gì?

Ahrefs chủ yếu được sử dụng để phân tích hồ sơ liên kết của trang Web, thứ hạng từ khóa và tình trạng SEO.

Ứng dụng Ahref vào việc phân tích hồ sơ liên kết của trang Web
Ứng dụng Ahref vào việc phân tích hồ sơ liên kết của trang Web

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs để tiến hành nghiên cứu từ khóa cho Google, YouTube và Amazon.

Ứng dụng Ahref để phân tích đặc điểm từ khóa
Ứng dụng Ahref để phân tích đặc điểm từ khóa

Nhiều người còn sử dụng Ahrefs để tìm kiếm thông tin về các nội dung nổi bật về một chủ đề nhất định.

Ahrefs giúp phân tích Backlinks
Ahrefs giúp phân tích Backlinks của Website

Khi ra mắt lần đầu vào năm 2011, Ahrefs chủ yếu được sử dụng để phân tích các Backlinks của một trang Web.

Bộ tính năng của Ahref phát triển theo từng năm
Bộ tính năng của Ahref phát triển theo từng năm

Trong những năm qua, bộ tính năng của nó đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một công cụ phân tích liên kết, Ahrefs đã phát triển thành bộ công cụ SEO với đầy đủ tính năng hiện đại, cạnh tranh trực tiếp với Moz Pro cũng như SEMrush.

Ngày nay, Ahrefs chủ yếu được sử dụng bởi:

  • Các chủ doanh nghiệp nhỏ làm SEO cho trang Web của họ.
  • Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO làm việc với nhiều khách hàng.
  • Các nhà tiếp thị “nội bộ” chạy tiếp thị cho trang Web của doanh nghiệp.
  • Các nhà tiếp thị liên kết điều hành một số trang Web khác nhau.
  • Chuyên gia tư vấn SEO tư vấn cho khách hàng chiến lược SEO cho Website của họ.

Các thuật ngữ phải biết trong công cụ Ahref là gì?

Ahref gồm nhiều công cụ khác nhau giúp hỗ trợ tối ưu cho việc SEO, Marketing,… Để sử dụng nó hiệu quả, hãy cùng Navee tìm hiểu một số thuật ngữ cơ bản.

URL Rating (UR)

Là chỉ số đo lường sức mạnh và độ tin tưởng của một URL cụ thể. Chỉ số này có thang điểm từ 1 đến 100, được tính dựa trên chất lượng và số lượng Backlink trỏ đến trang đó.

Domain Rating (DR)

Cho độ tin tưởng và sức mạnh của toàn bộ Website dựa trên các Backlink trỏ tới trang Web đó. Domain Rating chủ yếu chấm điểm dựa vào SEO Offpage.

Referring Domains

Hiển thị số lượng các Domain trỏ Link về trang Web của bạn. Nếu Website của bạn có lượng lớn Domain liên kết đến sẽ giúp tăng cao thứ hạng trên Google.

Traffic Value

Traffic Value của Ahref là gì? Đây là một tính năng giúp bạn biết được tất cả lưu lượng truy cập của trang Web nhận được từ tìm kiếm.

Trang Web của bạn có được 1 triệu khách truy cập mỗi tháng từ Google. Tuy nhiên, phần lớn lưu lượng truy cập đó đến từ các từ khóa không có mục đích thương mại, thì điều này cũng không có giá trị lớn. Ngược lại, nếu Website chỉ nhận được 10 nghìn khách truy cập mỗi tháng, nhưng lưu lượng truy cập đó lại được tạo thành từ những người có ý định mua hàng sẽ mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp.

Nếu bạn thấy Traffic Value tăng lên, có nghĩa rằng lượng truy cập tìm kiếm đang dần tăng chất lượng.

Ahrefs Rank

Đây là chỉ số xếp hạng hồ sơ liên kết của một trang Web trên toàn thế giới. Tương tự như xếp hạng Alexa, nếu con số càng thấp, hồ sơ liên kết càng tốt.

Nó sẽ dựa vào số lượng và chất lượng Backlink (chủ yếu dựa vào DR là chính) để cho biết thứ hạng của Website.

Ví dụ: Nếu Website A có chỉ số UR thấp hơn Website B nhưng lại có DR cao hơn thì sẽ có chỉ số Ahrefs Rank cao hơn. Còn với trường hợp cả 2 đều có DR bằng nhau thì sẽ tiếp tục xét về UR.

Parent Topic

Là một chủ đề rộng và gồm nhiều từ khóa bên trong (ví dụ: từ khóa “xây dựng liên kết” sẽ thuộc chủ đề chính “SEO”).

Traffic Potential

Thể hiện số lượng lưu lượng truy cập mà bạn nhận được nếu từ khóa đó đứng ở vị trí số 1 của bảng xếp hạng.

Keyword Difficulty

Là chỉ số hiển thị độ khó của từ khóa để bạn có thể xếp hạng ở trang đầu tiên của Google (có thang điểm từ 1-100). Vậy yếu tố để đánh giá chỉ số Keyword Difficulty trong Ahref là gì? Nó sẽ đánh giá dựa vào các yếu tố như cạnh tranh, chi phí mỗi lần nhấp, số lượng người đặt giá thầu,…

Also Rank For

Also Rank For là danh sách từ khóa mà 10 trang Web top đầu đồng thời cũng được xếp hạng bên cạnh từ khóa mà bạn đang truy vấn.

Ví dụ như 10 Website trang đầu tiên xếp hạng từ khóa “tiếp thị nội dung” và đồng thời cũng xếp hạng cho “tiếp thị nội dung là gì”.

Khi lập kế hoạch nội dung, đừng chỉ nhìn vào lượng tìm kiếm của từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn nên tham khảo các trang Web được xếp hạng cao nhất cho từ khóa này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem có bao nhiêu từ khóa liên quan khác mà các Website này cũng được xếp hạng cao, lượng truy cập tìm kiếm mà chúng mang lại cho họ.

Anchors

Công cụ này phân tích về văn bản liên kết (Anchor Text) được sử dụng phổ biến nhất trong hồ sợ liên kết của một trang Web.

CTLDs Distribution

Phân tích các liên kết của trang web theo tên miền cấp cao nhất (.com, .edu. .de, v.v.)

Tính năng của Ahref là gì?

Công cụ hữu dụng này sẽ cung cấp cho người dùng những tính năng sau đây

Ahref cung cấp nhiều tính năng hữu ích giúp cho việc tối ưu công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn.

Backlink Profile

Để xem các liên kết của trang Web (hoặc của trang), chỉ cần đưa trang chủ hoặc URL trang vào “Site Explorer”:

Tính năng audit toàn site
Tính năng audit toàn site

Và bạn sẽ nhận được một báo cáo đầy đủ về các liên kết ngược, số liệu và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang Web đó.

Tổng quan tính năng Site Explorer
Tổng quan tính năng Site Explorer

Để đi sâu vào hồ sơ liên kết của trang Web đó, hãy nhấp vào “Liên kết ngược” trong thanh bên.

Theo dõi Backlink profile
Theo dõi Backlink profile

Và bạn sẽ nhận được một danh sách đầy đủ.

Danh sách backlink của Website backlinko.com
Danh sách backlink của Website backlinko.com

Nếu trang Web có  quá nhiều liên kết ngược, bạn nên chuyển đến “Loại liên kết” → “Dofollow”. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải mất thời gian sàng lọc trong hàng tấn liên kết Nofollow không có giá trị. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin hơn.

Danh sách backlink dofollow
Danh sách backlink dofollow

Dưới đây là hai lợi ích chính bạn có thể làm với bản bảo cáo Baclinks của Ahref:

  • Bạn có thể tìm các trang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn và trang đó cũng có thể liên kết với bạn.
  • Bạn có thể sử dụng hồ sơ liên kết của họ để biết tại sao mọi người liên kết đến trang Web đó.

Link Intersect

Đây là một tính năng tuyệt vời mà không nhiều người biết đến. Để sử dụng nó, bạn làm theo hướng dẫn sau:
Ở thanh điều hướng trên cùng, bạn nhấn “More” → “Link Intersect”.

Tính năng Link Intersect trong Ahref
Tính năng Link Intersect trong Ahref

Sau đó, điền 2 hoặc nhiều trang Web cạnh tranh vào các trường:

Ví dụ về tính năng Link Intersect
Ví dụ về tính năng Link Intersect

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được một danh sách bao gồm tất cả các trang Web đang liên kết đến những Website đó.

Danh sách liên kết giao nhau giữa các Website
Danh sách liên kết giao nhau giữa các Website

Thông tin này rất hữu ích vì nó sẽ cho bạn biết ai đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn. Đây là sẽ cơ sở để bạn tìm kiếm nguồn Backlink chất lượng cho Website.

Best By Link

“Best By Links” hay còn được hiểu là các trang trên Website có nhiều Backlinks nhất. Đây là một trong những tính năng tốt nhất của Ahrefs tính đến thời điểm hiện tại. Nó giúp bạn tìm kiếm các điểm mạnh trên Website đối thủ để từ đó lên kế hoạch xây dựng và phát triển trang Web nhằm mục tiêu thu hút được nhiều lượt truy cập tự nhiên cũng như nguồn Backlinks từ bên ngoài mà không phải tốn chi phí.

“New” Backlinks

Tính năng này cung cấp cho bạn danh sách các trang vừa mới liên kết đến trang của bạn (hoặc trang của đối thủ cạnh tranh).

Tính năng tìm kiếm những backlink mới trong Ahref
Tính năng tìm kiếm những backlink mới trong Ahref

“New” Backlinks có thể giúp bạn xác định các cơ hội xây dựng liên kết mới mà bạn có thể tận dụng ngay lập tức. Chúng cũng giúp bạn xem những gì đang hoạt động tốt nhất về mặt xây dựng liên kết ở thời điểm hiện tại.

 “Lost” Backlinks

Tính năng này cung cấp cho bạn danh sách liên kết đã bị mất gần đây. Điều này rất hữu ích cho việc cải thiện liên kết hoặc lấy lại các liên kết bị mất.

Lưu ý: Đối khi Ahrefs sẽ hiển thị “liên kết đã bị xóa” mặc dù liên kết vẫn còn đó. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn kiểm tra kỹ càng xem liên kết đã thực sự bị xóa hay chưa trước khi hành động.

Trình khám phá từ khóa (Keyword Explorer)

Phân tích từ khóa là một phần quan trọng của SEO. Keyword Explorer sẽ giúp bạn tìm các từ khóa liên quan đến chiến dịch của mình. Công cụ này có hơn 3 tỷ từ khóa trong cơ sở dữ liệu và có thể tạo từ khóa cho hơn 100 quốc gia. Khi bạn tìm kiếm từ khóa, Keyword Explorer sẽ cung cấp ước tính lưu lượng truy cập cho biết tần suất tìm kiếm từ khóa cụ thể đó.

Việc khám phá từ khóa là một trong những phần giúp doanh nghiệp tối ưu hóa dịch vụ chạy Ads nói riêng hay dịch vụ Digital Marketing nói chung.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn sử dụng Ahrefs để nghiên cứu từ khóa.

Tổng quan từ khóa (Keyword Overview)

Khi bạn nhập từ khóa vào Keyword Explorer, bạn sẽ nhận thấy một loạt thẻ trong màn hình đầu tiên:

Tổng quan từ khóa
Tính năng Keyword Overview

Đây là phần “Tổng quan” cung cấp cho bạn những thông tin sơ bộ cần thiết liên quan đến cụm từ mà bạn vừa tìm kiếm. Nếu bạn đã từng sử dụng một công cụ từ khóa nào trước đó, thì những điều này (như khối lượng tìm kiếm hay từ khóa cạnh tranh) không còn là điều quá xa lạ.

Tính năng này hữu ích khi bạn muốn chọn một từ khóa cho SEO hay quyết định lựa chọn một trong hai từ khóa khác nhau dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều làm cho Keyword Explorer trở nên độc đáo là nó cung cấp cho bạn “Return Rate” của từ khóa (tần suất mọi người tìm kiếm từ khóa nhiều hơn một lần).

Đi sâu vào phần này, cần phải xem thêm một số chỉ số về:

Search volume

Chỉ số về số lần người dùng tìm kiếm
Chỉ số về số lần người dùng tìm kiếm

Số lần nhấp chuột

Tổng số lần nhấp chuột của người dùng
Tổng số lần nhấp chuột của người dùng

Phần trăm số người nhấp vào kết quả trả tiền

Tỷ lệ số người click chuột vào organic results và paid results
Tỷ lệ số người click chuột vào organic results và paid results

Số nhấp chuột trên mỗi tìm kiếm

Tỷ lệ nhấp chuột cho mỗi lượt tìm kiếm
Tỷ lệ nhấp chuột cho mỗi lượt tìm kiếm

Như bạn đã thấy, Google đã thêm nhiều tính năng SERP hơn vào kết quả hiển thị như đoạn trích nổi bật, mục hỏi đáp, quảng cáo bổ sung hay video liên quan,… Theo Sparktoro, phần lớn nhờ các tính năng mới này mà lượng tìm kiếm không cần nhấp chuột tăng đáng kể so với năm ngoái.

Số liệu thống kê lượt click của người dùng điện thoại
Số liệu thống kê lượt click của người dùng điện thoại

Điều này có nghĩa là, để việc SEO được hiệu quả, bạn không thể chỉ đánh giá theo khối lượng tìm kiếm của từ khóa mà phải xem xét có bao nhiêu người thực sự nhấp vào kết quả không phải trả tiền. Vì trong nhiều trường hợp, hai con số này hoàn toàn khác nhau.

Ví dụ: Lấy một từ khóa như “Mount Everest Height”. Theo Keywords Explorer thì cụm từ này nhận được 4,5 nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Search volume theo thống kê của Keywords Explorer
Search volume theo thống kê của Keywords Explorer

Nhưng trong tổng số lượt tìm kiếm đó chỉ có 763 lần nhấp.

Lượt click của từ khóa “Mount Everest Height”
Lượt click của từ khóa “Mount Everest Height”

Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia SEO hiện tập trung nhiều hơn vào số lần nhấp thay vì lượng tìm kiếm truyền thống.

Keyword Ideas

Khi tìm hiểu về các tính năng của Ahref là gì, bạn không nên bỏ qua Keyword Ideas. Đây là danh sách các ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa mục tiêu mà bạn đã tìm kiếm.

Thống kê Keyword ideas theo search volume
Thống kê Keyword ideas theo search volume

Tuy nhiên Keywords Explorer không giỏi trong việc tạo ý tưởng từ khóa mới. Nó có xu hướng tạo ra các biến thể đơn giản từ khóa chính của bạn.

Keyword Explorer gợi ý từ khóa từ từ khóa chính có sẵn
Keyword Explorer gợi ý từ khóa từ từ khóa chính có sẵn

Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó để tìm các từ khóa dài cho dự án của mình. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào liên kết “All keyword ideas” ở thanh biên.

Gợi ý từ khóa
Tính năng gợi ý từ khóa của Ahref

Đôi khi nó sẽ đưa ra một vài gợi ý thú vị.

Idea suggestion với volume search cao
Idea suggestion với volume search cao

SERP Overview trong Ahref là gì?

Ở cuối trang, bạn sẽ thấy thông tin về các trang xếp hạng trong SERPs cho từ khóa bạn đang tìm kiếm. Đầu tiên, bạn sẽ thấy “SERP History”.

Bảng phân tích độ biến thiên ranking website
Bảng phân tích độ biến thiên ranking website

Đây là bảng phân tích về cách xếp hạng đã thay đổi kể từ khi Ahref bắt đầu thu thập dữ liệu về cụm từ đó (điều này bắt đầu vào năm 2016 đối với hầu hết các từ khóa). Bằng cách đó, bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quan về cách các trang đến và đi từ trang đầu tiên. Bạn cũng có thể xem kết quả có xu hướng dao động bao nhiêu theo thời gian.

Như bạn có thể thấy ở trên, từ khóa “Link Building” đã khá ổn định trong hơn 3 năm qua.

Nhưng nếu bạn nhìn vào một từ khóa như “creatine”, kết quả ở khắp nơi.

Thống kê vị trí của từ khóa "creatine"
Thống kê vị trí của từ khóa “creatine”

Như vậy, nếu bạn thấy một SERP không thay đổi trong 12 tháng qua, khả năng bạn có thể lên hạng là khá thấp. Mặt khác, nếu bạn gặp một SERP không ổn định, điều đó có nghĩa rằng Google chưa tìm thấy 10 kết quả mong muốn. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội lọt vào Top 10 nếu thực hiện tốt công việc SEO.

Tổng quan từ khóa "Link Building"
Tổng quan từ khóa “Link Building”

Đây là phân tích SERP điển hình của bạn cho SEO. Tính năng thú vị duy nhất ở đây là cột “Top keyword”.

Top keywords - Thống kê những từ khóa thuộc top hiệu quả nhất
Top keywords – Thống kê những từ khóa thuộc top hiệu quả nhất

Nó sẽ cho bạn thấy những từ khóa mang lại nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên nhất. Đó có thể là từ khóa mà bạn đang phân tích hoặc là một từ khóa mà bạn thậm chí không hề nghĩ đến.

Ví dụ: Khi tìm kiếm “SEO tips”, 10 kết quả đầu tiên đều chứa cụm “SEO tips” trong đó.

Top keyword của từ khóa "SEO Tips"
Top keyword của từ khóa “SEO Tips”

Điều này không có nhiều ý nghĩa, nhưng nếu bạn thử tìm kiếm “how to do SEO”, bạn sẽ có một danh sách các từ khóa hàng đầu mà có thể bạn chưa hề nghĩ đến.

Top keyword của từ khóa “how to do SEO” cho ra nhiều keyword có intent khác nhau
Top keyword của từ khóa “how to do SEO” cho ra nhiều keyword có intent khác nhau

Mẹo: Sử dụng Organic Keyword để tìm kiếm từ khóa

Công cụ từ khóa của Ahrefs hiện hỗ trợ nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau. Giống như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tìm kiếm dữ liệu từ khóa cho một loạt các quốc gia khác nhau (như Đức và Anh).

Tính năng Keyword Explorer hỗ trợ nhiều nước khác nhau
Tính năng Keyword Explorer hỗ trợ nhiều nước khác nhau

Cụ thể, bạn có thể sử dụng Keywords Explorer cho các công cụ tìm kiếm khác nhau, bao gồm:

  • YouTube
  • Amazon
  • Bing
  • Yahoo
  • Yandex
  • Baidu

Vì vậy, nếu bạn làm SEO cho bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác ngoài Google, bạn cũng hoàn toàn yên tâm.

Ví dụ thực tế:

Một SEOer đã phân vân về việc có nên nhắm mục tiêu từ khóa “SEO audit” hay không. Và để đưa ra quyết định, người này đã đưa từ khóa đó vào Ahref.

Ví dụ về case phân tích từ khóa "SEO audit"
Ví dụ về case phân tích từ khóa “SEO audit”

Trang này đã cung cấp khá nhiều thông tin cần thiết giúp ích cho việc đưa ra quyết định. Cụ thể, SEOer đã xem xét Keyword Search Volume.

Keyword Search Volume của từ khóa "SEO Audit"
Keyword Search Volume của từ khóa “SEO Audit”

Công cụ này chính xác hơn hầu hết các công cụ khác trên thị trường. Đối với doanh nghiệp trong ngành B2B và 4,8 nghìn lượt tìm kiếm là khá lớn, đáng để lưu tâm. Vì vậy, đó thật sự là một dấu hiệu tốt.

Tiếp theo, qua phân tích có thể thấy rằng độ khó của từ khóa là 61. Và cần các Backlink từ 134 trang Web để xếp hạng trong top 10.

Keyword Difficulty của từ khóa "SEO audit"
Keyword Difficulty của từ khóa “SEO audit”

Tiếp theo, tiến hành xem xét số lần nhấp và số lần nhấp trên mỗi tìm kiếm.

Lượt CPS theo thống kê của Ahref
Lượt CPS theo thống kê của Ahref

Số liệu cho thấy rằng 91% người tìm kiếm cụm từ đó cuối cùng nhấp vào một kết quả không phải trả tiền.

Lượt click vào organic results của "SEO audit" lên tới 91%
Lượt click vào organic results của “SEO audit” lên tới 91%

Một dấu hiệu tuyệt vời khác là chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột cho từ khóa “SEO audit” là 19 USD.

Chi phí mỗi lượt click cho từ khóa "SEO audit" lên tới 19%
Chi phí mỗi lượt click cho từ khóa “SEO audit” lên tới 19%

Điều này cho thấy rằng từ khóa này có tính thương mại mạnh mẽ. Nói cách khác, những người tìm kiếm từ khóa này có khả năng chuyển đổi cao. Dựa trên những con số đó, bạn có thể tạo bài đăng được tối ưu hóa xung quanh từ khóa “SEO audit”.

Tạo dựng nội dung chất lượng nhờ tính năng Keyword Explorer
Tạo dựng nội dung chất lượng nhờ tính năng Keyword Explorer

Content Explorer

Content Explorer trong Ahref là gì? Nó bao gồm những tính năng nổi bật gì cho SEOer?

Nói chung, Content Explorer được thiết kế để hiển thị những nội dung nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhất. Nó không nhất thiết phải có Backlink.

Tìm nội dung được chia sẻ nhiều

Đây là lý do chính mà mọi người sử dụng Content Explorer. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa một từ khóa hoặc chủ đề vào Content Explorer.

Tính năng Content Explorer của Ahref
Tính năng Content Explorer của Ahref

Sau đó bạn sẽ nhận được danh sách các bài viết nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhất.

Danh sách Content chất lượng
Danh sách Content chất lượng

Nếu bạn muốn xem mạng xã hội cụ thể thì bạn có thể sắp xếp lượt chia sẻ theo trang đó.

Sort content theo lượt chia sẻ
Sort content theo lượt chia sẻ

Sắp xếp theo giá trị lưu lượng truy cập

Điều thú vị về Content Explorer là bạn có thể sắp xếp kết quả theo Giá trị lưu lượng truy cập. Bằng cách đó, bạn không chỉ thấy nội dung có nhiều lượt chia sẻ… mà là nội dung vẫn mang lại lưu lượng truy cập có giá trị đến thời điểm hiện tại.

Sort content theo chỉ số traffic value
Sort content theo chỉ số traffic value

Tìm các bài đã được đăng lại

Có một menu thả xuống nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình cho phép bạn tìm nội dung đã được xuất bản lại.

Sort content theo tính năng Republised
Sort content theo tính năng Republised

Nói cách khác, đó là nội dung mà ai đó đã cập nhật trên cùng một URL. Điều này có thể giúp bạn biết được lý do tại sao phần nội dung đó lại hoạt động tốt như vậy.

Ví dụ: Khi tìm kiếm nội dung liên quan đến “SEO tips”, bạn có thể thấy rằng kết quả này có rất nhiều lượt chia sẻ.

Ví dụ về tạo lập content theo từ khóa "SEO Tips"
Ví dụ về tạo lập content theo từ khóa “SEO Tips”

Và khi nhấn vào tính năng “Republished”, bài đăng đó vẫn có kết quả số 1 trong Content Explorer.

Lọc Content theo mục Republised
Lọc Content theo mục Republised

Điều đó chứng tỏ rằng trang này đã được cập nhật thường xuyên và được đăng lại theo thời gian.

Các tính năng hữu ích khác của Ahrefs

Khi đã hiểu được các tính năng cơ bản của Ahref là gì thì bạn có thể tham khảo tiếp tục một số tính năng khác gồm:

Competing Domains

Báo cáo này cung cấp cho bạn danh sách các tên miền đang cố gắng xếp hạng cho các cụm từ giống nhau.

Ví dụ: Báo cáo này cho biết trang Web nào đang cạnh tranh với doanh nghiệp bạn trong kết quả không phải trả tiền của Google:

Phân tích Competing Domains
Phân tích Competing Domains

Bạn cũng có thể xem báo cáo “Best By Links” cho một số trang Web cạnh tranh.

Xem thị trường cạnh tranh Website thông qua trường "Best By Links"
Xem thị trường cạnh tranh Website thông qua trường “Best By Links”

Bằng cách đó, bạn có thể tìm hiểu loại nội dung nào hoạt động tốt nhất.

Content Gap

Content Gap là nơi hiển thị những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang lên Top nhưng bạn thì không. Khi dùng tính năng này, bạn có thể phát hiện được những từ khóa mới mà trong Keyword Explorer chưa đề cập đến.

Nếu bạn tìm thấy hai trang Web cạnh tranh trở lên đang xếp hạng cho một từ khóa. Bạn cũng có thể sử dụng Keyword này đề tăng Traffic cho trang Web của mình.

Ví dụ: Tiến hành đưa hai trang Web của đối thủ cạnh tranh vào tính năng này.

So sánh Content Gap của Ahrefs và Moz
So sánh Content Gap của Ahrefs và Moz

Sau đó, bạn cũng đặt trang Web của mình vào “But The Following Target Doesn’t Rank For”.

Tính năng Content Gap

Và kết quả là!

Danh sách kết quả của trường Content Gap
Danh sách kết quả của trường Content Gap

Bạn có thể nhận được danh sách hơn 12.000 từ khóa có thể xếp hạng.

Paid Search

Mặc dù ban đầu Ahrefs được thiết kế dành cho SEO. Nhưng nó cũng bao gồm một vài tính năng để trợ giúp cho các chiến dịch PPC.

Để sử dụng tính năng này, hãy đặt một trang Web cạnh tranh vào Ahref. Tiếp theo, nhấn vào Paid Search.

Tính năng hôc trợ cho PPC của Ahref
Tính năng hỗ trợ cho PPC của Ahref

Bạn sẽ xem được quảng cáo nào tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang Web đó.

Ví dụ về top 5 quảng cáo trả phí của Moz
Ví dụ về top 5 quảng cáo trả phí của Moz tại thị trường US

Ngoài ra, nó còn hiển thị các từ khóa mang lại cho họ lưu lượng truy cập được trả nhiều tiền nhất.

Tracking những từ khóa có volume search cao nhất
Tracking những từ khóa có volume search cao nhất

Và các trang đích mà hầu hết khách truy cập trả tiền đều kết thúc:

Top Landing Pages
Tính năng tracking những top LP

Analyze Anchor Text

Văn bản liên kết giàu từ khóa có thể cải thiện thứ hạng Website trên Google đến một mức độ nhất định. Nếu bạn quá tối ưu Anchor Text, Bạn có thể bị Google phạt. Vì vậy, hãy xem báo cáo “Anchors” để đảm bảo rằng hầu hết các Anchor Text của bạn đều là các Anchor chung chung và có thương hiệu.

Phân tích top Anchortext
Phân tích top Anchortext

Best By Links Growth

Tính năng Best By Links Growth của Ahref là gì? Nó giúp hiển thị các trang đang nhận được liên kết cụ thể theo ngày, tuần hoặc trong tháng trước.

Tính năng Best By Links Growth
Tính năng Best By Links Growth

Tính năng này khá hữu ích để tìm ra những Website trong ngành của bạn đang liên kết đến.

Site Audit

Về cơ bản, đây là phiên bản dựa trên Web của Screaming Frog. Để sử dụng nó, hãy mở trang chủ Website của bạn.

Tính năng Site Audit giúp phân tích tình hình toàn Website
Tính năng Site Audit giúp phân tích tình hình toàn Website

Và cho Site Auditor thời gian để thực hiện công việc của mình. Tùy thuộc vào số lượng trang mà trang Web có, quá trình này có thể mất vài phút đến vài giờ.

Khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một báo cáo kỹ thuật về tất cả các trang trên Website của mình.

Giao diện tổng quan của tính năng Site Audit
Giao diện tổng quan của tính năng Site Audit

Bao gồm các trang được chuyển hướng, bị chặn bởi Robots.txt hoặc có thẻ Noindex được áp dụng.

Alerts

Cảnh báo này rất hữu ích nếu bạn muốn luôn dẫn đầu về liên kết và xếp hạng của trang Web.

Bạn có thể yêu cầu Ahref gửi Email mỗi khi bạn hoặc trang Web cạnh tranh nhận được một Backlink mới. Hay nhiều hơn là họ bắt đầu xếp hạng cho một từ khóa mới.

Tính năng thông báo tình hình URL qua mail
Tính năng thông báo tình hình URL qua mail

Domain Comparison

Đây là nơi giúp bạn so sánh 2-5 trang web là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau.

Tính năng so sánh giữa các domain
Tính năng so sánh giữa các domain

Đó là một cách tuyệt vời để xem trang Web của bạn như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Bạn đưa một số đối thủ cạnh tranh của mình vào công cụ Domain Comparison. Bạn sẽ so sánh được các chỉ số Referring Domains của mình với đối thủ.

So sánh chỉ số Referring Domains
So sánh chỉ số Referring Domains

Batch Analysis

Batch Analysis phù hợp với mọi quy mô công việc SEO. Vậy công dụng của nó trong Ahref là gì?

Thay vì bạn phải đi phân tích từng URL một thì với tính năng này, bạn có thể phân tích tối đa lên đến 200 URL trong một lần. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Batch Analysis
Tính năng Batch Analysis

Rank Tracker

Rank Tracker giám sát xếp hạng Google của trang Web bạn, sử dụng được trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Mục tiêu của SEO là cải thiện xếp hạng trang Web để có được nguồn Traffic có giá trị hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi xếp hạng và xem nó thay đổi như thế nào theo thời gian.

Rank Tracker sẽ gửi báo cáo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng (tùy thuộc vào kế hoạch của bạn). Nó sẽ giúp bạn xem có bao nhiêu lượt nhấp chuột đến trang Web từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bạn cũng sẽ thấy được lưu lượng truy cập và vị trí trung bình của Website trong kết quả tìm kiếm.

Để thiết lập, bạn chỉ cần nhập danh sách các từ khóa quan trọng, thêm các quốc gia bạn muốn theo dõi và liệt kê các URL của đối thủ cạnh tranh. Ahref sẽ bắt đầu theo dõi dữ liệu và gửi báo cáo cho bạn.

Đây là một công cụ giúp bạn hiểu cách xếp hạng trang Web thay đổi theo thời gian. Nó sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch SEO của mình khi cần thiết.

Qua bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn biết được toàn bộ các chỉ số cùng các tính năng của Ahref là gì? Để tạo một chiến lược SEO tối ưu và giúp trang Web bạn vượt mặt đối thủ, hãy tận dụng ngay phần mềm Ahref ngay.

Đánh giá post